posttoday

แม่ค้าติดโควิดจากลูกชายกลับจากมัรกัสยะลาลามเพื่อนบ้าน

23 มิถุนายน 2564

นครศรีธรรมราช-ตลาดหัวไทรเปิดวันแรกเหงาหลังแม่ค้าติดโควิดมาจากลูกชายศูนย์ฮาฟิสมัรกัสยะลาเร่งตรวจเชื้อเชิงรุกในผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

เมื่อวันที่ 23มิ.ย.64 ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลหัวไทร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช เปิดให้มีการจับจ่ายจำหน่ายสินค้าอีกครั้ง แต่บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงาหลังจากปิดตลาด 3 วัน เนื่องจากพบแม่ค้าในตลาดรายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 จากลูกชายที่เดินทางกลับมาจาศูนย์ฮาฟิสมัรกัสยะลาและยังแพร่เชื้อไปยังเพื่อนบ้านอีก 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงที่เกี่ยวข้องมาดูแลแล้วทั้งหมด เนื่องจากเกรงว่าจะติดเชื้อสายพันธ์แอฟริกาใต้

ทั้งนี้ นักเรียนที่ติดเชื้อใน อ.หัวไทร ยืนยันว่าเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันที่เดินทางกลับบ้าน โดยวันนี้ (23 มิ.ย.64) มีคลัสเตอร์นี้เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่พบว่า นอกจากนักเรียนที่เดินทางกลับมาจากศูนย์ฮาฟิสมัรกัสยะลาแล้ว ยังมีโรงเรียนปอเนาะอื่นๆ ที่มีนักเรียนกลับบ้านที่ จ.นครศรีธรรมราช จำนวนหนึ่งด้วยซึ่งกำลังรอผลการยืนยันสายพันธ์เชื้อจากห้องปฏิบัติการ

ช่วงเย็นวานนี้ (22 มิ.ย.64) เจ้าหน้าที่สก็อตมูลนิธิไต้เต็กตึ๊งได้นำร่างผู้เสียชีวิตที่ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด-19 เป็นหญิงอายุ 54 ปี ป่วยติดเตียงใน อ.พรหมคีรี เสียชีวิตในบ้านได้นำศพไปทำการฌาปนกิจที่วัดบุญนารอบ อ.เมือง โดยได้มีการตรวจแรปปิด เทสเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ติดเชื้อ ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต 8 รายติดเชื้อ 5 รายจากคลัสเตอร์โรงงานทองคำเปลว ซึ่งทั้ง 5 รายถูกนำตัวไปรักษาที่ รพ.สิชล ส่วนที่บ้านยังเหลือผู้ป่วยติดเตียงได้เสียชีวิต และมีผู้ใกล้ชิดอีก 2 คน ที่ตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ จึงกักตัวอยู่ที่บ้าน และหลังผู้ป่วยติดเตียงได้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนย้ายฌาปนกิจทันทีเพื่อความปลอดภัย และตรวจเชื้อผู้ใกล้ชิดอีก 2 รายเพิม่เติมด้วย

สำหรับผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์โรงงานทองคำเปลวเพิ่มขึ้น 13 ราย ซึ่งแรงงาน 164 คนมีแนวโน้มว่าจะติดเชื้อทั้งหมด ส่วนการค้นหาเชิงเชิงรุกคลัสเตอร์งานศพหน้าโรงโม่หินใน อ.ร่อนพิบูลย์ พบเพิ่มอีก 3 ราย คลัสเตอร์งานศพท่าขึ้น อ.ท่าศาลา 5 ราย ซึ่งมีข้อสงสัยว่าอาจตั้งวงพนันหรือไม่ นอกจากนี้ยังพบผู้ป่วยในบริษัทสำรวจผลิตปิโตรเลียมที่กักตัว 1 ราย และผู้ป่วยรายใหม่ที่เดินทางมากจาก กทม.1ราย จาก จ.สุราษฎร์ธานี 1 ราย และในพื้นที่ อ.นบพิตำ และ อ.ร่อนพิบูล นครศรีธรรมราช รายใหม่อีก 2 ราย.