posttoday

ครอบครัวส่งศพส.ต.ต.กิตติพงษ์ชันสูตรสาเหตุการตายปมฉีดวัคซีนหรือไม่

23 มิถุนายน 2564

ขอนแก่น-ครอบครัวนำร่าง ส.ต.ต.กิตติพงษ์ชันสูตรรพ.ศรีนครินทร์ก่อนถูกส่งต่อไปที่รพ.ตำรวจคาใจเสียชีวิตปมฉีดวัคซีนป้องกันโควิดหรือไม่

เมื่อวันที่ 23มิ.ย.64 ที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ครอบครัวของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เชื้อคำฮด ผบ.หมู่ กก.3 บก.ส.3 นำร่างของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เข้าทำการชันสูตรพลิกศพ ตามใบส่งตัวของ สภ.เมืองมหาสารคาม และ รพ.มหาสารคาม เนื่องจากครอบครัวติดใจการเสียชีวิต หลังจากที่ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข้ม 2 ที่ รพ.ตำรวจ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.64 และได้เดินทางกลับบ้านที่ จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.64และเสียชีวิตในช่วงเวลา 21.30 น. ของวันที่ 21 มิ.ย.64 ขณะนั่งพูดคุยกับครอบครัวในช่วงระหว่างการรับประทานอาหารเย็น โดยฟุบหมดสติและหัวใจหยุดเต้นโดยไม่ทราบสาเหตุ

ซึ่งทันทีที่ขบวนรถของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ มาถึง ครอบครัวได้นำเอกสารประสานงานและติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ตามขั้นตอน โดยไม่ให้ข้อมูลหรือสัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด จากนั้น ครอบครัวได้รับแจ้งว่า รพ.ศรีนครินทร์ จะทำเรื่องส่งต่อไปยัง รพ.ตำรวจ เพื่อทำการชันสูตร ตามขั้นตอนต่อไป ทำให้ครอบครัวต้องนำร่างของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เดินทางเข้า กรุงเทพฯ เพื่อทำการชันสูตรตามเอกสารการส่งตัวทันที