posttoday

สั่งปิดด่วนโรงเรียนเขตเทศบาลนครสกลนคร 10 แห่งหนีโควิด

21 มิถุนายน 2564

สกลนคร-พิษโควิดลามโรงเรียนอนุบาลนักเรียนติดเชื้อ 1 ราย ทำให้ต้องสั่งปิดโรงเรียนในเขตเทศบาลสกลนคร 10 รวดเพื่อตรวจหาเชื้อและทำความสะอาด

จากกรณีมีนักเรียนชั้นอนุบาลโรงเรียนอนุบาลสกลนคร 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากผู้ติดเชื้อเดินทางไปเยี่ยมยายทวดกับมารดา ที่ อ.สว่างแดนดิน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ซึ่งภายหลังผลตรวจของยายทวดพบว่าติดเชื้อโควิดเป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 138 ของจ.สกลนคร ทำให้ โรงเรียนอนุบาลสกลนคร ได้ประกาศปิดโรงเรียน ตรวจหาเชื้อนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนทั้งหมด พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณภายในโรงเรียนแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที 21 มิ.ย. 64 โรงเรียนในเขตเทศบาลนครสกลนคร จำนวน 10 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลสกลนคร โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล โรงเรียนเชิงชุมราษฎร์นุกูล โรงเรียนเทศบาล 1 "เชิงชุมประชานุกูล" โรงเรียนเทศบาล 2 "เชิงชุมอนุชนวิทยา" โรงเรียนเทศบาล 4 "รัฐประชานุเคราะห์" โรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาล 3 "ยุติธรรมวิทยา" และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน อีก 3 แห่ง ได้สั่งปิดโรงเรียนในเบื้องต้น 3 วัน รอดูสถานการณ์ความรุนแรง หากมียอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น อาจยืดระยะเวลาการปิดเพิ่มเติม

นายชัญโญ ใครบุตร ผอ.โรงเรียนอนุบาลสกลนคร กล่าวว่า ในวันนี้นักเรียนผู้ปกครองระดับ อนุบาล 2 และ อนุบาล ได้นำบุตรหลานมาตรวจเชื้อค้นหาผู้ที่มีความเสี่ยงจากการสัมผัสผู้ป่วย หากไม่พบผู้ติดเชื้อ ทางโรงเรียนก็จะทำการเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 24 มิ.ย.แต่ถ้าสถานการณ์ไม่ดีขึ้นหรือผู้ปกครองยังไม่ไว้วางใจ ก็จะเลื่อนวันเปิดเรียนออกไปอีกเป็นอาทิตย์หน้า เพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง

สำหรับ การสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองนั้น ทางโรงเรียนจะเพิ่มความเข้มงวดการตรวจคัดกรองเด็ก ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองเด็กให้เห็นความสำคัญและความรับผิดชอบให้ช่วยกันตามมาตรการโรงเรียน ตอนนี้ก็จัดให้มีการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้เทศบาลนครสกลนคร โรงพยาบาลสกลนคร และสาธารณสุขจังหวัดสกลนครก็จะเข้าร่วมดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่ห้องเรียน ห้องน้ำ บริเวณพื้นผิวสัมผัสทั่วโรงเรียน

สั่งปิดด่วนโรงเรียนเขตเทศบาลนครสกลนคร 10 แห่งหนีโควิด

ทั้งนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร รายงานว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 5 ราย หลังจากสองวันที่ผ่านมา (19-20 มิ.ย. 64) ตรวจพบ 16 ราย ทำให้ผ่านมา 3 วันตรวจพบผู้ติดเชื้อ 21 ราย ทำให้ขณะนี้จ.สกลนครมีผู้ติดเชื้อโควิดสะสม 158 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล 29 ราย รักษาหายแล้ว 126 ราย เสียชีวิต 2 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 21 มิ.ย. เวลา 08.30 น.)