posttoday

ปันน้ำใจช่วยรพ.สนามสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯสู้ภัยโควิด

20 มิถุนายน 2564

ปทุมธานี-กลุ่ม EVERGREEN “ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน"มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเสริมกำลังรพ.สนามสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ สู้ภัยโควิด-19

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่โรงพยาบาลสนาม สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี น.ส.ฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นายอารชวิน ภู่หิรัย์วงศ์สุข ปลัดอำเภอธัญบุรี พร้อมด้วย คุณพ่อเปาโล ไตรรงค์ มุลตรี วัดนักบุญมาร์โก ปทุมธานี นางเกศินี สุขสิริสรณ์ ผู้แทนกลุ่ม EVERGREEN และคณะนำถุงปันน้ำใจ 200 ถุง สิ่งของต่างๆ อาทิ ข้าวกล่อง 200 กล่อง ข้าวสาร 20 กระสอบ อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์  เจลล้างมือ และน้ำดื่ม มามอบให้เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และผู้ป่วยโควิด ที่รักษาตัว ภายใต้โครงการ "ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน" โดยมี นพ.รังสรรค์ บุตรชา ผอ.โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 และให้กับบุคลากรการแพทย์ในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ป่วย

นพ.รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในระลอกใหม่นี้ ส่งผลให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้ความต้องการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมากขึ้น โดยจำนวนผู้ติดเชื้อภายในจ.ปทุมธานียังสูงอยู่และมีจำนวนผู้เสียชีวิตในแต่ละวัน วันละ1-2ราย โรงพยาบาลสนาม สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา มีความพร้อมทั้งระบบการจัดการและโครงสร้างขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นระบบไอที การจัดการห้องพัก การจัดการสิ่งแวดล้อมและขยะติดเชื้อ ตลอดจนการรักษาพยาบาลที่ครอบคลุมทั้งร่างกายและจิตใจ

ปันน้ำใจช่วยรพ.สนามสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯสู้ภัยโควิด

ทั้งนี้ มีการปรับพื้นที่อาคารสำนักงานฝึกอบรมไปเป็นโรงพยาบาลสนามอย่างแท้จริง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อโควิด-19 ของจ.ปทุมธานี โดยโรงพยาบาลสนามแห่งนี้สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 180 เตียง ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้ว 140 ราย โดยมี อส. ของทางอำเภอธัญบุรี มาดูแลความเรียบร้อย และความปลอดภัย พร้อมทั้งขอขอบกลุ่ม EVERGREENและสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ที่มาร่วมบริจาคและเห็นใจให้สนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อในครั้งนี้ เพราะสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราผ่านวิกฤตโควิด - 19 ในนี้ไปได้และเข้มแข็งขึ้น คือ ความเห็นอกเห็นใจ ความเสียสละ ช่วยเหลือและแบ่งปันกัน

คุณพ่อเปาโล ไตรรงค์  มุลตรี วัดนักบุญมาร์โก ปทุมธานี กล่าวว่า ทางกลุ่ม EVERGREEN ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ได้สนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานสาธารณสุข และผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาซึ่งติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ในภาวะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อที่เราจะฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

ปันน้ำใจช่วยรพ.สนามสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯสู้ภัยโควิด

ด้าน น.ส.ฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เป็นปัญหาของประเทศไทยในขณะนี้ แพทย์และทีมบุคลากรทางการแพทย์ผู้ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยทั่วประเทศ เป็นกลไกสำคัญในการต่อสู้กับโรคดังกล่าว กระทรวงวัฒนธรรมและ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ขอขอบคุณในความเสียสละอันยิ่งใหญ่ และขอส่งกำลังใจให้แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ทุ่มเทช่วยเหลือประชาชน ให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 วันนี้เรามีความจำเป็นที่เราจะต้องร่วมมือร่วมแรงร่วมร่วมใจกัน สถานการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากใครคนใดคนหนึ่ง และมันจะจบลงได้ด้วยความร่วมมือของทุกคน  เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤต การแพร่ระบาดนี้ไปด้วยกัน ภายใต้โครงการ "ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน"