posttoday

ผู้ว่าฯสั่งจับเองวงไพ่กลางหมู่บ้านเปิดเล่นเย้ยโควิด

20 มิถุนายน 2564

นครศรีธรรมราช-ผู้ว่าฯสั่งฝ่ายปกครองนำกำลังอส.บุกจับวงพนันไพ่ป๊อกรวบได้ 6 รายหนีไป 4 เผยเล่นกันเป็นประจำไม่สนคำสั่งห้ามของจังหวัด ครั้งนี้ชาวบ้านเหลืออดแจ้งผู้ว่าฯจับเอง

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.นายไกรศร วิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับรายงานว่า มีการลักลอบเล่นการพนันกันที่บ้านเลขที่ 169/4 หมู่ 9 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จึงสั่งการด่วนให้นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และกำลัง อส.บุกเข้าทำการจับกุม โดยเมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงพบนักพนันจำนวน 10 คน กำลังเล่นพนันกันอย่างเมามัน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าจู่โจมจับกุมตัวนักพนันได้ทั้งหมดรวม 6 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด และหลบหนีไปได้จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลางเป็นไพ่ป๊อก อุปกรณ์การเล่นพนัน และเงินสดไว้ได้จำนวนหนึ่ง และยังพบว่านักพนันหลายคนที่ตั้งหน้าตั้งตาเล่นการพนันกันโดยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยป้องกันตัวเองจากโควิดแต่อย่างใด แม้ทางจังหวัดได้ประกาศห้ามเล่นพนันกันอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในขณะนี้

ผู้ว่าฯสั่งจับเองวงไพ่กลางหมู่บ้านเปิดเล่นเย้ยโควิด

ทั้งนี้ จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่พบว่า ที่บ้านดังกล่าวนี้จะมีการนัดเล่นการพนันกันเป็นประจำ ในครั้งนี้นักพนันระบุว่า “เล่นแคง” ซึ่งเป็นการพนันที่กำลังฮิตกันในหมู่นักพนันในชุมชน จนกระทั่งมีคนร้องเรียนไปยังนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเข้าทำการกวาดล้างจับกุมการลักลอบเล่นการพนันรายนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคโควิด ที่ทางผู้ว่าจะมีรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแสรายละ 3,000 บาทด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา 1.ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และชุมนุมการทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค และจะสอบสวนขยายผลดำเนินคดีกับเจ้าของบ้านดังกล่าว พร้อมทั้งผู้ที่จัดให้มีการเล่นการพนัน รวมทั้งเจ้ามือในวงพนัน หลังจากนั้นได้บันทึกการจับกุมก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้ว่าฯสั่งจับเองวงไพ่กลางหมู่บ้านเปิดเล่นเย้ยโควิด