posttoday

เมืองกาญจน์เปิดงานทุเรียนครั้งแรกหวังสร้างแบรนด์รู้จักทั่วโลก

19 มิถุนายน 2564

กาญจนบุรี-เมืองกาญจน์เปิดงาน“ทุเรียนทองผาภูมิและผลไม้จังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 1 สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักทั้งไทยและเทศ

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.64 ที่สวนไทรโยครีสอร์ท อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ทุเรียนทองผาภูมิและผลไม้จังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 1” โดยมีนายผกายเนติ์ เล่งอี้ พาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ และ นายเอกฉัตร สุนทรหัตถยา ประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ร่วมในพิธีเปิดงาน และมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

เมืองกาญจน์เปิดงานทุเรียนครั้งแรกหวังสร้างแบรนด์รู้จักทั่วโลก

สำหรับการจัดงาน“ทุเรียนทองผาภูมิและผลไม้จังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 1” ระหว่างวันที่ 19-27 มิถุนายน 2564 เพื่อต้องการส่งเสริมให้ “ทุเรียนทองผาภูมิ” ที่มีรสชาติและเนื้อสัมผัสเฉพาะตัว คือ รสชาติไม่หวานจัด มันนำ กลิ่นไม่ฉุน เส้นใยน้อย และเนื้อครีม ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ และผลักดันเพื่อขอรับการขึ้นทะเบียนเป็นสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือทุเรียน Gi ของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างความต้องการให้กับทุเรียนมากขึ้น เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรในท้องถิ่น รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวและบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เมืองกาญจน์เปิดงานทุเรียนครั้งแรกหวังสร้างแบรนด์รู้จักทั่วโลก

ภายในงานมีกิจกรรมกินบุฟเฟ่ต์ทุเรียนทองผาภูมิ อิ่มไม่อั้นในเวลา 60 นาที โดยคัดสรรทุเรียนเกรดพรีเมี่ยมจากหลากหลายสวนคุณภาพทั้งในอำเภอทองผาภูมิและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งทุกลูกจะมี QR code ระบุชื่อสวน เพื่อสั่งซื้อและส่งตรงถึงบ้านได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีผลไม้ตามฤดูกาลของจังหวัดกาญจนบุรี เช่น ทุเรียน ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี ได้คัดเลือกจากเกษตรกรผู้ปลูกสวนทุเรียนที่ได้รับมาตรฐาน GAP เกษตรอินทรีย์ PGS และอยู่ระหว่างการขอรับมาตรฐานดังกล่าวมาจำหน่าย รวมทั้ง เงาะทองผาภูมิ ซึ่งเป็นสินค้า GI ของจังหวัดกาญจนบุรี และส้มโอ มังคุด อินทผลัมสด ให้ผู้ที่มาเที่ยวชมงานได้เลือกซื้อผลไม้

เมืองกาญจน์เปิดงานทุเรียนครั้งแรกหวังสร้างแบรนด์รู้จักทั่วโลก

ทั้งนี้ ภายในงานได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรีอีกด้วย