posttoday

ผู้ว่าฯนครสั่งทลายบ่อนจับนักพนันไม่สวมแมสก์เย้ยพรก.คุมโควิด19

18 มิถุนายน 2564

นครศรีธรรมราช-ผู้ว่าฯนครสั่งฝ่ายปกครองทลายโกดังดัดแปลงบ่อนตั้งกลางเมืองรวบ8นักพนันไม่สวมแมสก์เย้ยพรก.คุมโควิด19

เมื่อวันที่ 18มิ.ย.64 เวลา 18.00น. นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และกำลัง อส.บุกเข้าทลายบ่อนพนันในโกดังที่ถูกดัดแปลงติดตั้งเครื่องปรับอากาศอย่างดี ย่านการค้าสำเพ็งเมืองคอน ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีนักพนันเล่นกันเป็นจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมนักพนันทั้งหญิงชายไว้ได้ 8 คน หลบหนีไปได้อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมยึดของกลางไพ่ป๊อก อุปกรณ์การเล่น และเงินสดได้จำนวนหนึ่ง และยังพบว่านักพนันหลายคนเล่นการพนันโดยไม่สวมแมสก์ป้องกันตัวเองมีทั้งคนหนุ่มสาวและวัยชรา ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องนำแมสท์มาให้นักพนันสวมใส่

ผู้ว่าฯนครสั่งทลายบ่อนจับนักพนันไม่สวมแมสก์เย้ยพรก.คุมโควิด19

ทั้งนี้จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่พบว่า โกดังดังกล่าวได้ดัดแปลงอาคารแล้วติดตั้งเครื่องปรับอากาศอย่างดี มีการตั้งโต๊ะพนันบุพรมสีเขียว มีนักพนันหมุนเวียนเข้ามาเล่นพนันทุกวันโดยไม่สนใจการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้จะเป็นคลัสเตอร์ที่แพร่ระบาดรุนแรง ซึ่งกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของ จ.นครศรีธรรมราช มาจากคลัสเตอร์วงพนัน ทำให้นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ต้องสั่งการให้กวาดล้างอย่างจริงจังเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และได้ตั้งรางวัลนำจับวงพนันรายละ 3,000 บาท ขณะที่เจ้าของบ่อนดังกล่าวพบว่าเป็นผู้กว้างขวางในวงการ และการจับกุมในครั้งนี้มีเพียงฝ่ายปกครองเท่านั้น ไม่มีหน่วยงานอื่นเข้าร่วมแต่อย่างใด

ผู้ว่าฯนครสั่งทลายบ่อนจับนักพนันไม่สวมแมสก์เย้ยพรก.คุมโควิด19

ส่วนข้อหาการจับกุมการลักลอบเล่นการพนัน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากล่าวหานักพนันทั้ง 8 คน ว่า 1. ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผสมสิบ) โดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย 2.ชุมนุม การทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค (ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรมการมั่วสุม) และกำลังขยายผลหาผู้ที่เป็นเจ้าของโกดังดังกล่าว พร้อมทั้งผู้ที่จัดให้มีการเล่นการพนัน รวมทั้งเจ้ามือในวงพนัน หลังจากนั้นได้ทำบันทึกจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.