posttoday

พ่อขอปิดรับบริจาคหลังลูกสาววอนโพสต์ขอค่าข้าว

18 มิถุนายน 2564

นครสวรรค์-พ่อเครียดขอปิดรับบริจาคหลังลูกสาวโพสต์ขอค่าข้าวเพราะอดมานาน3วัน ยันไม่ได้สร้างเรื่องเพื่อหากินขอใช้ชีวิตอย่างสงบ

ที่จ.นครสวรรค์ นายนพดล อายุ40ปี อาชีพรับจ้างทั่วไปเกิดความเครียดหลังจากที่ลูกสาววัย9ขวบโพสต์เฟซบุ๊ก ขอให้โลกออนไลน์ช่วยเหลือตัวเองกับพ่อเพราะอดข้าวมานาน3วันแล้วก่อนจะมีกลุ่มผู้ใจบุญรีบนำข้าวสารอาหารแห้งไปบริจาคให้ ขณะที่ชาวโซเชียลอีกส่วนต่างตั้งข้อสังเกต และต่อว่ากรณีให้บุตรมาโพสต์สร้างเรื่องเพื่อหากิน

นายนพดล กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญที่นำของมาบริจาคกันเป็นจำนวนมาก และตอนนี้ทางครอบครัวไม่ต้องการอะไรแล้ว จะขอใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบ เรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากเมื่อ 3 วันก่อนประสบอุบัติเหตุในระหว่างทำงานจนทำให้ข้อแขนอักเสบ ไม่สามารถทำงานได้ จึงทำได้แต่พักอาศัยอยู่ในบ้าน แต่แล้ว ก็เหมือนเคราะห์ซ้ำกำซัด เกิดมีปากเสียงทะเลาะกับภรรยา จนทำให้ภรรยาหอบลูกสาวคนเล็ก วัย 4 ขวบ ขับขี่รถจักรยานยนต์หนีออกจากห้องเช่าไปทิ้งให้อยู่ด้วยกันเพียง 2 คนทำให้บุตรสาวต้องกินข้าวคลุกกับซอสฝาเขียว ยี่ห้อภูเขาทองครบ 3 มื้อมาเป็นเวลา 2 วันจากนั้นได้นำโทรศัพท์มือถือไปโพสต์กระทั่งมาทราบเรื่อง เมื่อตอนมีกลุ่มคนใจบุญนำข้าวสารอาหารแห้งมาบริจาคถึงบ้าน

เมื่อสอบถามเกี่ยวกับภรรยา นายนพดล บอกว่า เป็นเรื่องของครอบครัว ไม่อยากพูดถึง แต่เมื่อภรรยาคิดที่จะจากไปจากชีวิตก็ขอให้คิดถึงลูกสาวที่ใกล้จะเปิดเรียนด้วย เนื่องจากรถจักรยานยนต์ที่ภรรยาใช้หอบลูกสาวคนเล็กขี่หนีไปต้องใช้ขี่ไปส่งลูกสาวคนโตไปโรงเรียน และต้องใช้ขี่ไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัวขณะนี้แขนที่บาดเจ็บก็เริ่มจะหายเป็นปกติแล้ว จึงอยากให้ภรรยานำรถจักรยานยนต์มาคืน เพื่อขี่ไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว.