posttoday

ตำรวจน้ำโชว์จับเฮโรอีน1.2พันกิโลกรัมมูลค่ากว่า500ล้านบาท

17 มิถุนายน 2564

ตำรวจน้ำร่วมศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล โชว์จับเฮโรอีน 1.2 พันกิโลกรัม มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.64 พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผู้กำกับการ 9 ตำรวจน้ำ (ผกก.9 บก.รน.) สั่งการให้ พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช รอง ผกก.9 บก.รน. สนธิกำลังร่วมกับ น.อ.จุมพจน์ เสนาะพิณ รอง ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจ.สตูล พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ปะดุกา รอง ผกก.กก.สส.ตำรวจภูธร จ.สตูล และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดมนุษย์กบจากชุดปฏิบัติการพิเศษกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 นำเรือตรวจการณ์ไปตรวจสอบพบบริเวณป่าโกงกางบริเวณคลองตำมะลังบ้านตำมะลังเหนือ หมู่ที่2 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล หลังสืบทราบว่ามีการนำนำเฮโรอีนชนิดผงขาว และไอซ์ มาซุกซ่อนในบริเวณดังกล่าว

ทันทีที่ไปถึงพบไอซ์และเฮโรอีนชนิดผงขาวตราสิงโตเหยียบลูกโลก บรรจุในถุงใบชาสีเขียวและแดงซุกซ่อนในลังพลาสติกใส่ผลไม้ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่เพราะดูจากภายนอกเหมือนเป็นลังใส่ผลไม้ โดยลังดังกล่าวกระจัดกระจายอยู่เป็นกองในป่าชายเลน และบางตระกร้าก็ลอยน้ำ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไปที่สถานีตำรวจน้ำ 3 กก.9 บก.รน.(ตำรวจน้ำ จ.สตูล) เพื่อทำการตรวจสอบ

เบื้องต้น ประมาณ 1,200 กก. มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท หากสามารถส่งออกไปประเทศที่ 3 จะมีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท อย่างไรก็ตามมีรายงานว่ายาเสพติดจำนวนมากที่ตรวจยึดคาดว่าน่าจะนำมาพักเพื่อส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านและนับว่าเป็นการตรวจยึดยาเสพติดรายใหญ่ที่สุดของ จ.สตูล ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการขยายผล โดยในวันพรุ่งนี้ (18มิ.ย.) ทางพล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ ผบก.รน. จะลงมาแถลงข่าวผลการจับกุมครั้งนี้ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจะประชุมวางแนวทางขยายผลที่สถานีตำรวจน้ำ 3 กก.9 บก.รน.(ตำรวจน้ำ จ.สตูล) ต่อไป