posttoday

ตำรวจจับมือปืนฆ่า30ศพยิงแสกหน้าหญิงวัย32ดับปมกีดกันความรัก

17 มิถุนายน 2564

พัทลุง-ตำรวจรวบมือปืนยิงแสกหน้าหญิงวัย32 อ้างปืนลั่นไม่มีเจตนาฆ่าปมผู้ตายกีดกันรักกับพี่สาวที่เป็นแม่ม่าย

เมื่อวันที่ 17มิ.ย.64 พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจับกุมนายบุญสง หรือสง นวลนิ่ม อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง คดีใช้อาวุธปืนลูกซองยิงน.ส.นิตยา นิลอ่อน อายุ 32 ปี เสียชีวิตเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 2 ต.ชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง เมื่อคืนวันที่ 4 มิถุนายน 64 ได้ที่สวนชารีสอร์ท ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นายบุญส่ง ให้การอ้างว่าในคืนเกิดเหตุได้พาเพื่อนอีก 2 คนไปหาพี่สาวของผู้ตายซึ่งเป็นม่ายสาวลูกติดที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งได้คบหากันมาระยะหนึ่ง แต่ถูกผู้ตายซึ่งเป็นน้องสาว กีดกันไม่ให้พบจึงเกิดการทะเลาะกันขึ้น และได้ทำปืนลั่นใส่หน้าผู้ตาย 1 นัด ไม่ได้เจตนายิงผู้ตาย แต่จากการสืบสวนพบว่านายบุญส่ง เคยโทรศัพท์ ไปข่มขู่ผู้ตายมาครั้งหนึ่งแล้วด้วย เพราะไม่พอใจที่ถูกกีดกัน

นอกจากนี้ นายบุญส่ง ยังอ้างอีกว่าในอดีตเคยเป็นมือปืนรับจ้างในพื้นที่ภาคกลางหลายจังหวัด รวมทั้ง จ.นครสวรรค์ ยิงมาประมาณ 30 ศพ รวมทั้งยังเคยติดคุกบางขวาง แต่จากการตรวจสอบประวัติบัญชีมือปืนรับจ้างไม่พบประวัติแต่พบว่าเป็นนักค้ายาเสพติดรายย่อยด้วยและเคยต้องคดียาเสพติดและพยายามฆ่ามาแล้วอย่างน้อย 3 คดี เริ่มจากคดีพยายามฆ่าที่ สภ.นาโยง จ.ตรัง เมื่อปี 2547 คดียาเสพติด สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ปี 2560 คดียาเสพติด สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ปี 2562 ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดี 3 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้และคุมตัวส่ง สภ.กงหรา จ.พัทลุง พื้นที่เกิดเหตุดำเนินคดี.