posttoday

"อยุธยา"เจอติดเชื้อโควิดเพิ่ม 31 ราย เร่งฉีดวัคซีนครูทั้งจังหวัด

17 มิถุนายน 2564

พระนครศรีอยุธยา - พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 31 คน สะสม 1,540 คน ผู้ว่าฯ เผย เร่งฉีดวัคซีน ให้ครูทั้งจังหวัด เตรียมความพร้อมเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้

วันที่ 17 มิ.ย. 64 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 31 คน ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 1,540 คน มีผู้เสียชีวิตสะสม 16 คน โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 31 คนนี้ แยกเป็น ติดเชื้อกันเองในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 19 คน , ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 2 คน, ติดเชื้อจากโรงงานเครื่องมือแพทย์ 4 คน และติดเชื้อจากได้เดินไปในหลายสถานที่ จนไม่สามารถระบุได้ จำนวน 6 คน

ส่วนการเตรียมความพร้อม ที่จะเปิดเทอมในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับ ครู อาจารย์ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ในโรงเรียนทุกระดับ ตั้งแต่ประถมถึงมหาวิทยาลัย ทั้งสถานศึกษาของรัฐและเอกชน เพื่อให้เตรียมพร้อม อีกทั้งได้ให้ตรวจสอบความพร้อมและความสะอาด ของรถรับส่งนักเรียนอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อปิดจุดเสี่ยง ของการแพร่ระบาดเชื้อโควิดในสถานศึกษา

ขณะที่ อ.วังน้อย ได้เร่งรัดสนองคำสั่ง กวาดล้างจับกุมผู้ลักลอบ เล่นการพนันทุกชนิด ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด โดยล่าสุดได้เข้าจับกุม บ่อนการพนันไก่ชน ที่ลักลอบเปิดสังเวียนชนไก่ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในเขต ม.4 ต.วังน้อย ได้ผู้ต้องหาหลายคน และทั้งหมดถูกต้องข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน