posttoday

ชาวบ้านค้านผู้ว่าฯพิษณุโลกขอทบทวนคำสั่งปลดกำนันคนดี

16 มิถุนายน 2564

พิษณุโลก-ชาวบ้านค้านคำสั่งผู้ว่าฯไล่ออกกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ยื่นหนังสือให้ทบทวนคำสั่ง ยันกำนันเป็นคนดีมีแต่คนรักใคร่ไม่เคยสร้างอิทธิพล

นางเดือนเพ็ญ มีบุญ ตัวแทนชาวบ้านตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก พร้อมกับชาวบ้านราว30คนขอพบนายสมเกียรติ พูลสุขเสริม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ระหว่างลงพื้นที่ปฎิบัติราชการ คัดค้านคำสั่งนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ไล่ออกกำนันในพื้นที่และผู้ใหญ่บ้านรวม7คน ข้อกล่าวหา นายชูชีพ น้อยพันธ์ กำนันตำบลบ้านมุง มีพฤติการณ์ให้เงินกับผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งคนใด เพื่อให้ตนเองได้รับคัดเลือกเป็นกำนันซึ่งชาวบ้านยืนยันว่า นายชูชีพเป็นคนดี มีความสามารถ เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน 5ปีที่ดำรงตำแหน่ง ทำให้หมู่บ้านดีขึ้น และพัฒนาขึ้น มีความโปร่งใสในทุกด้านและไม่เคยสร้างความแตกแยกในหมู่บ้าน ไม่เคยใช้อำนาจในทางที่ผิด ไม่เคยใช้ตำแหน่งหน้าที่ สร้างอิทธิพลให้กับตนเองและขอให้ผู้ว่าฯยกเลิกคำสั่งดังกล่าว

ด้าน นายสมเกียรติ กล่าวว่า จังหวัดยินดีที่จะรับเรื่องร้องคัดค้านนี้ไว้ทั้งหมด และส่งมอบให้กับนายอำเภอเนินมะปราง เพื่อทำหนังสือนำเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก อีกครั้ง และยังได้กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ จะต้องเป็นไปตามระบบ และระเบียบที่กำหนดไว้ ชาวบ้านก็มีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นได้ ร้องคัดค้านได้ ทางราชการก็จะมีแนวทางการแก้ไขปัญหา และให้ใช้หลักการเหตุและผล ใช้หลักฐานที่มีอยู่เพื่อหักล้างข้อกล่าวหา ด้วยความยุติธรรมตามขั้นตอนได้ ความเข้าใจแก่ตัวแทนชาวบ้านที่เดินทางมายื่นหนังสือเป็นอย่างมาก ต่างพอใจ และจะดำเนินการตามที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกแนะนำ