posttoday

คิกออฟ"จับคู่กู้เงิน" 5 ธนาคารช่วยผู้ประกอบการเจอพิษโควิด

16 มิถุนายน 2564

ปทุมธานี-พาณิชย์จังหวัดปทุมธานีคิกออฟโครงการ"จับคู่กู้เงิน" 5 ธนาคาร ต่อลมหายใจช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ศูนย์อาหาร อาคารเพิ่มสุข ตลาดพูนทรัพย์ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยหอการค้าจังหวัดปทุมธานี ตลาดพูนทรัพย์และสถาบันการเงิน 5 แห่ง จัดคลินิก “จับคู่กู้เงิน” ระหว่างสถาบันการเงินกับร้านอาหารในจังหวัดปทุมธานี ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ช่วยเหลือร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมี สถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคาร SME D Bank ธนาคารกรุงไทย ธนาคาร ธ.ก.ส. และ ธนาคาร บสย.เพื่อปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำและปลอดหลักทรัพย์ในบางกรณี รวมทั้งเงื่อนไขผ่อนปรนอื่น ๆ โดยมี นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี นายสุรพงษ์ เป้ากลาง ประธานหอการค้าจังหวัดปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ธนาคารมาอำนวยความสะดวกในแบบ One Stop Service เป็นการช่วยเหลือธุรกิจร้านอาหารขนาดกลางและขนาดเล็ก ในจังหวัดปทุมธานี

นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้เป็นการสร้างโอกาสให้ร้านอาหารรายย่อยสามารถเข้าถึงสินเชื่อของธนาคาร เพื่อให้สามารถต่อลมหายใจต่อไปได้ภายใต้สถานการณ์ในช่วงวิกฤติโควิด กิจกรรมครั้งนี้ มีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าจับคู่กับธนาคารต่าง ๆ เป็นจำนวนกว่า 50 ราย คาดว่าจะมีการใช้วงเงินสินเชื่อร่วมกว่า 30 ล้านบาท หากร้านอาหารใดที่ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ในวันนี้ ก็ยังสามารถไปติดต่อสินเชื่อ ณ สาขาของธนาคารทั้ง 5 แห่งได้ โดยแจ้งธนาคารว่าสมัครสินเชื่อภายใต้โครงการ “จับคู่กู้เงิน” ของกระทรวงพาณิชย์ หรือสอบถามที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี โทร.02-567 0224 หรือติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/pathumthanipco สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี

คิกออฟ"จับคู่กู้เงิน" 5 ธนาคารช่วยผู้ประกอบการเจอพิษโควิด

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์เข้ามามีส่วนการดำเนินการเพื่อต่อลมหายใจให้กับร้านอาหารแล้วครั้งหนึ่งคือ โครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน Lot ที่ 11 โดยนำแพลตฟอร์ม 5 แพลตฟอร์ม ประกอบด้วย Robinhood Gojek LINEMAN Grab และ foodpanda เพื่อช่วยกันกำหนดมาตรการช่วยร้านอาหารและผู้บริโภคที่ซื้ออาหารผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ 3 เรื่อง 1.ลดค่า GP จาก 30-35% เหลือ 25% ช่วยร้านอาหารให้มีรายได้เพิ่มขึ้น 2.ลดราคาสินค้าหรืออาหารให้กับผู้บริโภคที่ใช้บริการเดลิเวอรี่โดยลดราคาอาหารสูงสุดถึง 60% และ 3.ลดค่าส่งอาหารให้กับผู้บริโภคจาก 3-5 กิโลเมตร ลดจาก 40 บาทเหลือศูนย์บาท ยกเว้น LINEMAN

คิกออฟ"จับคู่กู้เงิน" 5 ธนาคารช่วยผู้ประกอบการเจอพิษโควิด

คิกออฟ"จับคู่กู้เงิน" 5 ธนาคารช่วยผู้ประกอบการเจอพิษโควิด