posttoday

โต้ไม่เกี่ยวข้องรง.ผลิตถุงมือทางการแพทย์ไม่ได้มาตรฐานใน จ.ชลบุรี

15 มิถุนายน 2564

ผู้บริหาร"ไกอะคอร์ปอเรชั่น"ออกมายันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรงงานผลิตถุงมือทางการแพทย์ไม่ได้มาตรฐานใน จ.ชลบุรี เตรียมฟ้องหลังถูกทำให้เสียชื่อเสียง

นายชูอิชิ โอซาวา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไกอะคอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากกรณีตำรวจได้เข้าตรวจค้นโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  และระบุว่า บริษัท ไกอะคอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้เช่าสถานที่ เมื่อตรวจสอบข้อมูลการขออนุญาต ไม่พบว่าบริษัทฯได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสถานประกอบการตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ.2551 และได้มีการลักลอบเปิดเป็นโรงงานผลิตและจำหน่าย ถุงมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นถุงมือทางการแพทย์ที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานมาบรรจุใส่กล่องใหม่ที่เป็นยี่ห้ออื่นเกรดมาตรฐานสากล เพื่อหลอกขายลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวส่งผลกระทบในด้านความเชื่อมั่นของ บริษัท ไกอะฯ เนื่องจากทางเราเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่หลายประเทศทั่วโลก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริษัทจึงขอชี้แจงว่า บริษัท ไกอะฯ เป็นผู้เช่าสถานที่ตามที่เป็นข่าว บริษัท ไกอะฯ ยังไม่เคยเข้าไปประกอบธุรกิจหรือเข้าไปใช้พื้นที่แม้แต่ครั้งเดียว เนื่องจาก บริษัท ผู้ให้เช่า ยังไม่ได้ส่งมอบพื้นที่การเช่าให้กับ บริษัท ไกอะฯ แต่อย่างใด ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นโกดังในหมู่ 11 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบถุงมือทางการแพทย์ที่มีการกล่าวหาว่า ผิดกฎหมายนั้น บริษัทฯไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเช่าโกดังนั้นแต่อย่างใด

นายชูอิชิ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางบริษัทได้รับความเสียหายด้านชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือทางธุรกิจ ทางบริษัท ไกอะฯ ได้ปรึกษาทีมกฎหมายเพื่อชี้แจงความเป็นมาของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และประเมินความเสียหายของบริษัทที่ได้รับและพร้อมจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด โดยทางบริษัทไกอะ ฯได้ตั้งทีมทนายเป็นผู้ดูแลเรื่องนี้แล้ว