posttoday

เผยเจ้าหน้าที่รพ.อยุธยาฉีดวัคซีนโควิดครบ2เข็มติดเชื้อ4ราย

14 มิถุนายน 2564

พระนครศรีอยุธยา-สสจ.กรุงเก่าสรุปยอดผู้ติดเชื้อโควิดในรพ.พระนครศรีอยุธยามี 18 คนเท่าเดิมเป็นเจ้าหน้าที่ไม่ใช่แพทย์ พบประวัติฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว 4 คน อีก 14 คนฉีดไปคนละเข็มอยู่ระหว่างรอฉีดเข็มที่ 2

เมื่อวันที่ 14  มิถุนายน นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า สถานการณ์ติดเชื้อโควิดในรพ.พระนครรีอยุธยายังอยู่ที่ 18 คนเท่าเดิมเป็นกลุ่มบุคลากรของ รพ.พระนครศรีอยุธยา โดยพนักงานขับรถของโรงพยาบาลที่พบว่าติดเชื้อ เพราะว่ไปประสบอุบัติเหตุบนถนน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน และเข้ารับการรักษาจึงต้องตรวจหาเชื้อโควิด  สอบสวนโรคพบว่า ติดเชื้อที่บ้านพักจากคนในครอบครัว

ทั้งนี้ เมื่อพบว่าติดเชื้อโควิดจึงได้รีบตรวจบุคคลที่สุ่มเสี่ยงสูงในทันทีอีก 109 คน โดยผลตรวจพบการติดเชื้อเพิ่มรวมเป็นทั้งหมด 18 คน คือพนักงานขับรถจำนวน 8 คนและบุคลากรของโรงพยาบาลอีก 10 คน และใน 18 คนนี้ฉีดวัดซีนป้องกันโควิดครบ 2 เข็มแล้วจำนวน 4 คน อีก 14 คนฉีดไปคนละ 1 เข็ม และอยู่ระหว่างรอฉีดเข็มที่ 2 และขอยืนยันว่าไม่มีแพทย์ท่านใดของโรงพยาบาลแห่งนี้ติดเชื้อโควิด

เผยเจ้าหน้าที่รพ.อยุธยาฉีดวัคซีนโควิดครบ2เข็มติดเชื้อ4ราย

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลมีเจ้าหน้าที่รวม 1,700 คน  เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ตรวจเชิงรุกกลุ่มสุ่มเสี่ยงไปอีก 700 คน ไม่พบการติดเชื้อเพิ่ม และในวันที่ 14-15 มิถุนายน จะตรวจให้ครบตามจำนวน หากมีผลจะแจ้งให้ทราบในทันที ทั้งนี้มั่นใจว่า ได้ควบคุมการแพร่ระบาดได้แล้ว และผู้ที่ติดเชื้อได้นำตัวมารักษา ส่วนผู้ที่เสี่ยงสูงต้องตรวจหาเชื้อโควิดซ้ำได้นำมากักตัวแล้วด้วยเช่นกัน

นพ.พีระ กล่าวว่า ขณะนี้รพ.พระนครรีอยุธยายังเปิดบริการตามปกติ และมีความปลอดภัยหากต้องมาใช้บริการ ส่วนบุคลากรที่ต้องกักตัว จนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้นั้น ในช่วงนี้ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเครือข่ายในต่างอำเภอเข้ามาช่วยเหลือแทน 

เผยเจ้าหน้าที่รพ.อยุธยาฉีดวัคซีนโควิดครบ2เข็มติดเชื้อ4ราย