posttoday

วุ่นทั้งจังหวัด!บุคลากรของรพ.พระนครศรีอยุธยาติดเชื้อโควิด18ราย

13 มิถุนายน 2564

พระนครศรีอยุธยา-บุคลากรทางการแพทย์รพ.พระนครศรีอยุธยาติดเชื้อโควิด 18 รายเร่งนำเจ้าหน้าที่ 1,700 คนตรวจหาเชื้อทันที  ขณะที่ ผอ.รพ.ยืนยันควบคุมสถานการณ์ได้แล้วเปิดบริการตามปกติอย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน นพ.โชคชัย ลีโท-ชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการเพื่อยืนยันถึงความปลอดภัยทุกด้าน และยืนยันว่าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ยังเปิดให้บริการทางการแพทย์ ตามปกติในทุก ๆ วัน และขอชี้แจงว่า บุคลากรของโรงพยาบาลได้ติดเชื้อโควิดจริงรวม 18 คน แยกเป็น บุคลากรทางการแพทย์จำนวน 10 คน และ พนักงานขับรถโรงพยาบาลอีก 8 คน สาเหตุเป็นการติดเชื้อมาจากนอกโรงพยาบาล ดังนั้นจึงได้เร่งรัดให้ทุกหน่วยงานของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาจำนวน 1,700 คน ตรวจหาเชื้อโควิดให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน คือระหว่างวันที่  13-15 มิถุนายนนี้ และล่าสุดได้ทำการสอบสวนโรคพร้อมกับได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไปกักตัวที่หอผู้ป่วยภายในโรงพยาบาล อีกทั้งยังได้เร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งโรงพยาบาลแล้ว

ทั้งนี้ ทีมแพทย์ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยหากจะต้องมาเข้ารับบริการและเรายืนยันอีกครั้งว่าสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้แล้ว ซึ่งการแพร่ระบาดมีอยู่แต่ในกลุ่มเฉพาะของเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งเท่านั้น