posttoday

สุราษฎร์ฯพบติดโควิดเพิ่มเพียง1ราย ต่ำสุดในรอบ2เดือน

13 มิถุนายน 2564

สุราษฎร์ธานีพบผู้ติดเชื้อโควิดเพียง 1 ราย ต่ำสุดในรอบ 2 เดือน 11 วัน ผู้ว่าฯ เตือนไม่ประมาท การ์ดอย่าตก ขณะที่ ยายวัย 80 ป่วยโควิด รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 64 จ.สุราษฎร์ธานีรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่ลดลงเหลือเพียง 1 รายที่ อ.เวียงสระ ซึงเป็นตัวเลขต่ำสุดในรอบ 2 เดือนกับ 11 วัน โดยภาพรวมใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนวันเดียวกันที่ จ.นครศรีธรรมราช มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด 93 ราย รองลงมา จ.พังงา 15 ราย และ จ.สุราษฎร์ธานี 1 ราย ที่เหลือ จ.ภูเก็ต ระนอง กระบี่และ จ.ชุมพร ไม่มีผู้ติดเชื้อ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สถานการณ์โควิดในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ดีขึ้นเป็นลำดับ โดยพบตัวเลขผู้ติดเชื้อลดน้อยลง อย่างไรก็ตามทางจังหวัดยังไม่วางใจโดยใช้มาตรการตรวจเชิงรุกกลุ่มแรงงานในโรงงานและสถานประกอบการ เพื่อสกัดไม่ให้เกิดการระบาด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่าประมาท การ์ดอย่าตก โดยสวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด และหลีกเลี่ยงที่แออัดต่างๆ

วันเดียวกันที่บริเวณวัดพัฒนาราม เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคติดต่อ อ.เมือง ร่วมกับเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ได้ตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ผู้ที่อาศัยอยู่แถบตลาดกอบกาญจน์ และบริเวณวัดพระโยค เนื่องจากพบพ่อค้าขายดอกไม้ 1 รายเป็นผู้ป่วยยืนยัน

ขณะที่โรงพยาบาลบ้านนาสาร อ.บ้านนาสาร ได้รักษายายเยื้อน คงทวี อายุ 80 ปี ผู้ป่วยโควิดสูงอายุและมีโรคประจำตัวหลายโรค ในกลุ่มผู้ป่วยเสี่ยงสูงจนมีอาการหายป่วยแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว หลังจากเคยมีอาการวิกฤตต้องนอนรักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีและโรงพยาบาลบ้านนาสาร เป็นเวลา 25 วัน

สุราษฎร์ฯพบติดโควิดเพิ่มเพียง1ราย ต่ำสุดในรอบ2เดือน