posttoday

ททท.ติวเข้าแซนด์บ็อกซ์ภูเก็ตตั้งเป้า3เดือนรับนักท่องเที่ยว129,000คน

12 มิถุนายน 2564

ภูเก็ต-ททท.ติวเข้มรับภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ตั้งเป้า3เดือนรับนักท่องเที่ยว 129,000คน สร้างรายได้ 11,492ล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.64 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประชุมร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อเตรียมการเปิดเมือง Phuket Sandbox รับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่กักตัว เริ่มในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ เพื่อฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยตั้งเป้าหมายรับนักท่องเที่ยวเข้ามาในช่วง3เดือนแรก ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2564 จำนวน 129,000คน ประมาณการรายได้ 11,492ล้านบาท

เมื่อเปิดเมืองแล้วต้องให้เกิดความประทับใจตั้งแต่รับจากท่าอากาศยานภูเก็ต เข้าโรงแรมที่พัก รวมถึงขั้นตอนการตรวจคัดกรองโรค 3 ครั้งใน 14 วันที่พักในภูเก็ต การใช้แอปพลิเคชั่นติดตามตัวนักท่องเที่ยว การเข้มงวดมาตรการควบคุมช่องทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ เพื่อไม่ให้คนหลบหนีออกไปและกลับเอาเชื้อเข้ามา ต้องควบคุมได้สร้างความประทับใจได้ตามมาตรการควบคุมโรคเพื่อประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวและจังหวัดภูเก็ต

Phuket Sandbox ถือว่า มีความพร้อมทั้งสองส่วน ส่วนแรก จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมมากคาดว่าแผนการฉีดวัคซีนเป็นไปตามที่กำหนดไว้ สร้างความมั่นใจความปลอดภัยให้กับคนในพื้นที่ และส่วนที่สองคือความพร้อมในSOP ต่างๆ ตอนนี้ได้ผ่านทางคณะกรรมการวิชาการไปเรียบร้อยแล้ว คิดว่าจะเดินหน้าเข้าสู่ ศบค.ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ และครม.ให้ความเห็นชอบ

คิดว่าเดินหน้าเต็มที่ สำคัญที่สุด การสร้างความมั่นใจว่าเมื่อเกิดเหตุอะไรขึ้นมาแล้วทุกอย่างจะรับมือได้เป็นอย่างดีรวมทั้งสร้างความประทับใจให้กับคนที่จะมาภูเก็ต ในระยะแรก ซึ่ง ประเทศที่จะเข้ามามีทั้งระยะไกล และ ระยะใกล้ ปนกัน แต่ส่วนใหญ่ให้น้ำหนักตลาดระยะไกลมากกว่า เนื่องจากเป็นช่วงฤดูการเดินทางท่องเที่ยวของเขา โดยเฉพาะยุโรป อเมริกา เป็นต้น