posttoday

ยะลาคุมเข้มโควิด!!งดเข้า-ออกจังหวัด ห้ามนั่งดื่ม-กินในร้าน

12 มิถุนายน 2564

ศบค.ยะลา เข้มมาตรการคุมโควิด-19 ออกประกาศประชาชนงดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ และห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน ตั้งแต่ 15 มิ.ย.64 หลังพบผู้ติดเชื้อมาจากการสัมผัสบุคคลที่มาจากต่างพื้นที่

นาย ชัยสิทธิ์ พานิชพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ลงนามในคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดยะลา ฉบับที่ 89 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19)สำหรับบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกพื้นที่จังหวัดยะลาและมาตรการเกี่ยวกับร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มโดยมีสาระสำคัญ 2 ข้อ

1.มาตรการสำหรับบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกพื้นที่จังหวัดยะลางดการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่จังหวัดยะลาเว้นแต่กรณีมีความจำเป็นอย่างยิ่งให้แจ้งต่อหัวหน้าด่านตรวจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่านตรวจหรือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อประจำด่านตรวจเพื่อใช้ดุลยพินิจในการกำหนดแนวทางปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดและให้ผู้ที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดยะลาสแกนQRCode(YALASAFEALERT)ณด่านตรวจรอยต่อพื้นที่จังหวัดและให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ได้แก่กำนันผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมซนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.)หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)โดยทันทีเพื่อพิจารณากสั่นกรองความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคและให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนทั้งนี้ให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจสอบยานพาหนะที่เดินทางเข้าจังหวัดยะลาทุกคันและให้ถือปฏิบัติตามแนวทางข้างต้นอย่างเคร่งครัด

2.มาตรการเกี่ยวกับร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้ร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มร้านน้ำชากาแฟรวมทั้งร้านจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์อื่นๆงดมิให้รับประทานอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มในร้านโดยให้จำหน่ายในลักษณะของการนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้นและเปิดให้บริการได้ไม่เกินเวลา22.00น.โดยให้ผู้บริการจัดทำเครื่องหมายการเว้นระยะการเข้าคิวซื้อสินค้าหรือชำระค่าบริการไม่น้อยกว่า2เมตรเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและความแออัดของผู้รับบริการจัดให้มีจุดบริการล้างมือหรือเจลล้างมือให้ผู้รับบริการก่อนเข้าใช้บริการและให้ผู้บริการและผู้รับบริการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา

ทั้งนี้ตามข้อ1ให้มีผลตั้งแต่วันที่15มิถุนายน2564ถึงวันที่7กรกฎาคม2564และข้อ2ให้มีผลตั้งแต่วันที่15มิถุนายน2564ถึงวันที่30มิถุนายน2564

ยะลาคุมเข้มโควิด!!งดเข้า-ออกจังหวัด ห้ามนั่งดื่ม-กินในร้าน

ยะลาคุมเข้มโควิด!!งดเข้า-ออกจังหวัด ห้ามนั่งดื่ม-กินในร้าน