posttoday

ลูกชายยันพ่อวัย84แข็งแรงดี ก่อนรับวัคซีนโควิด-19 ขอรอผลชันสูตร

10 มิถุนายน 2564

กาญจนบุรี-ครอบครัวรับชายวัย84 มีโรคประจำตัว ความดันสูง หอบหืดก่อนฉีดวัคซีนโควิด-19ร่างกายแข็งแรงดี ขอรอผลชันสูตรสาเหตุที่แท้จริง

กรณีชายวัย84ปี ชาวตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เสียชีวิตคาเก้าอี้โยก หน้าจอทีวี หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19และญาติสงสัยสาเหตุของการเสียชีวิต ล่าสุด ร.ต.อ.ไชยา ไพรวัลย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี นำส่งศพไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นถุงลงโป่งพองโรคหอบและได้เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด (AstraZeneca) เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2564 เวลา 10.15 น. ที่โรงพยาบาลไทรโยค ครั้งสุดท้ายญาติพบเห็นยังมีชีวิตอยู่ เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันที่ 9 มิ.ย.2564 ญาติสอบถามแล้วผู้ตายบอกว่าไม่เป็นอะไร ญาติที่พักอาศัยอยู่ด้วยจึงออกไปทำงาน และกลับมาพบว่าเสียชีวิตเมื่อเวลา 14.30 น.

ส่วนบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 91/2 หมู่ 1 ต.สิงห์ บ้านที่เกิดเหตุบรรดาลูกหลานและญาติเตรียมจัดงานศพที่บ้านและมีแพทย์กับเจ้าหน้าที่ สปสช.มารวบรวมข้อมูลพูดคุยกับบุตรชายของผู้เสียชีวิต เกี่ยวกับข้อมูลก่อนเสียชีวิต ซึ่งทั้งสองติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนไปได้เพียง 1 วันและข้อสรุปว่าต้องรอผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต

ทั้งนี้บุตรชายทั้งสองคน เปิดเผยว่า พ่อแม้จะอายุมาก เป็นคนแข็งแรง แต่มีโรคประจำตัว เป็นโรคความดันสูง กับโรคหอบหืด เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.64 เวลา 11.00 น. พ่อไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิดที่รพ.ไทรโยค จากนั้นก็ใช้ชีวิตปกติ รู้สึกเสียใจ แต่ก็ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์