posttoday

นครศรีฯพบโควิดรายใหม่3อำเภอ13รายสั่งปิด1หมู่บ้านเฝ้าระวัง

10 มิถุนายน 2564

นครศรีธรรมราช-สสจ.นครศรีฯพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ใน 3 อำเภอ 13 ราย สั่งปิด 1 หมู่บ้านทุ่งใหญ่ เฝ้าระวังสอบสวนและควบคุมโรค

เมื่อวันที่ 10มิ.ย.64 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ แถลงข่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่พบมีการติดเชื้อของผู้ป่วยรายใหม่ 13 ราย จาก 3 พื้นที่ คืออำเภอเมือง 7 ราย , ร่อนพิบูลย์ 2 ราย และอำเภอทุ่งใหญ่ 4 ราย ส่งผลให้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมในพื้นที่แล้วทั้งสิ้น 948 ราย อยู่ระหว่างรับการรักษาที่ รพ.จำนวน 123 ราย

สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงว่า การที่ยังพบผู้ป่วยรายใหม่เป็นปัญหาจากการปกปิดข้อมูลของกลุ่มเสี่ยง ที่พบว่ามีการติดเชื้อหลังพ้นระยะเวลากักตัวและในกลุ่มเสี่ยงสูง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากหลายอย่าง ทั้งจากสภาพร่างกายความแข็งแรง และการมีภูมิต้านทานของแต่ละคนที่ไม่เท่ากัน ซึ่งอยากขอความร่วมมือให้ทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรค หรือ DMHTT อย่างเคร่งครัด

“มีผู้เสี่ยงสูงกักตัวแล้ว 14 วัน ตรวจเชื้อไม่พบจึงให้กลับบ้านได้ แต่พอไปอยู่บ้านอีก 14 วันกลับพบเชื้อ ซึ่งถือว่าเป็นเคสที่ไม่ควรมี คาดว่าหลังกักตัว 14 วันแล้วอาจจะไปไหนต่อไหนทำให้ติดเชื้อมาใหม่ โดยไม่เกี่ยวกับครั้งแรก และในพื้นที่ หมู่ 10 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ ได้มีการปิดหมู่บ้านเพื่อเฝ้าระวังแล้ว ส่วนการสอบสวนค้นหาในเชิงรุกที่ อ.บางขัน จำนวน 442 คน ไม่มีผู้ตัดเชื้อแม้แต่รายเดียว ถือว่าเป็นข่าวดีที่ไม่ทำให้เกิดความกังวลใดๆ”

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงการลงทะเบียนฉีดวัคซีนว่า ในขณะนี้แอปพลิชั่นหมอพร้อม ยังไม่เปิดให้บริการ แต่สามารถลงทะเบียนเพื่อแจ้งความประสงค์ผ่านทางแอปพลิเคชั่นนครศรีชนะได้ ซึ่งจะได้รวบรวมข้อมูลมาประกอบในการบริหารจัดการวัคซีนในพื้นที่ และต้องขอบคุณทุกส่วนที่ให้การสนับสนุนในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคในการสร้างความปลอดภัยแก่ชาวนครศรีธรรมราชด้วย.