posttoday

แม่ให้อภัย12รุ่นพี่กระทืบลูกตายแต่ต้องได้ความเป็นธรรมคืน

10 มิถุนายน 2564

บุรีรัมย์-ผู้ปกครองพา12รุ่นพี่อุเทนถวายขอขมาศพ"ปลื้ม" ขณะแม่แม่ให้อภัยแต่จุดธูปบอกดวงวิญญาณลูกชายขอดำเนินคดีถึงที่สุดเพื่อขอคืนความเป็นธรรม

กรณีนางมนัสนันท์ ตามกลาง อายุ 57 ปี ชาว ต.หนองกี่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ มารดาของนายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้างได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมหลังลูกชายถูกรุ่นพี่สถาบันเดียวกันรุมทำร้ายด้วยการเวียนเตะหน้าอก เพื่อลงโทษที่ไม่เชื่อฟังจนอาการสาหัสถูกหามส่ง รพ. นอนรักษาตัวอยู่ 8 วันแล้วเสียชีวิต

เมื่อคืนวันที่ 9 มิ.ย.64 ผู้ปกครองพารุ่นพี่ทั้ง 12 คน ที่ยอมรับสารภาพว่าทำร้ายร่างกายลูกชายของนางมนัสนันท์เดินทางมาขอขมาศพนายวีรพัฒน์พร้อมทั้งกราบขอขมา นางมนัสนันท์ ผู้เป็นแม่ ท่ามกลางญาติและเพื่อนที่มาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพ รุ่นพี่ทั้ง 12 คน ระบุว่า ที่ทำไปเพราะไม่ได้ตั้งใจให้ถึงชีวิต ขณะที่แม่ของน้องปลื้มก็ได้ถามกลับถึงการกระทำดังกล่าวว่ารุนแรงไปหรือไม่ “ถ้าเป็นเขาเป็นเราโดนแบบนี้พ่อแม่จะเสียใจแค่ไหน” หลังจากนี้คงจะต้องปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการต่อไป ซึ่งกลุ่มรุ่นพี่ 12 คน ใช้เวลาอยู่ในงาน 15 นาที ก่อนจะขอเดินทางกลับ ขณะครอบครัวก็จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายวันนี้(10มิ.ย.64)

นางมนันสนันท์แม่ของผู้เสียชีวิตก็ได้จุดธูปบอกวิญญาณของลูกชายว่า“น้องปลื้มแม่ดีใจนะที่เพื่อนๆ มาขอขมาลูก และแม่ก็เชื่อว่าลูกแม่ให้อภัยเช่นกัน และแม่ก็รู้ว่าลูกแม่ทำดีที่สุดแล้วลูก หนูจะอยู่ในแม่ตลอดชีวิตที่แม่ยังมีลมหายใจ แต่แม่จะสู้เพื่อหนูสู้เพื่อทวงยุติธรรมให้หนูให้ถึงที่สุดแม่สัญญา”

นางมนันสนันท์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนหลังจากสวดพระอภิธรรมเสร็จ กลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุทำร้ายน้องปลื้ม ก็ได้มาขอขมาศพที่บ้านทั้ง 12 คน ก็ได้มีการสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่ดูเหมือนกลุ่มผู้ก่อเหตุจะไม่ยอมบอกข้อมูลใดๆ บอกแค่ว่าทั้ง 2 คนได้เตะน้องปลื้มแค่ 2 ที เท่านั้น แต่แม่ไม่เชื่อและมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเตะแค่ 2 ทีแล้วน้องปลื้มจะเสียชีวิต ลูกแม่ไม่สามารถมีลมหายใจต่อไปอีกได้

"แม่ขอยืนยันจะดำเนินคดีผู้ก่อเหตุทั้งหมดให้ถึงที่สุด แต่แม่ก็ดีใจที่ผู้ก่อเหตุมาขอขมาน้องถึงที่บ้าน แต่การขอขมาก็เป็นเรื่องหนึ่ง ซึ่งแม่ยกโทษให้ตั้งแต่ตอนที่น้องเสียชีวิตแล้ว ส่วนการดำเนินคดีก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แม่ก็ขอดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะแม่ไม่สามารถเอาชีวิตลูกแม่กลับคืนมาได้แล้ว"