posttoday

เมืองกาญจน์ลุยจับยาเสพติดบนแพพักริมแควใหญ่

09 มิถุนายน 2564

กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯกาญจน์สั่งนายอำเภอเมืองจับยาบ้าบนแพพักกลางเมือง พบสาเหตุที่แพไม่ยอมย้ายหลังมีคดีความฟ้องร้องเพราะเป็นแหล่งค้ายาเสพติด

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี สั่งการให้นายธนณัฏฐ์ ศรีสันต์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรีนำกำลังลงพื้นที่เกาะรัตนกาญจน์ เพราะได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านลิ้นช้าง หมู่ 1 ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรีว่า มีขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดขายให้กับนักท่องเที่ยวที่มาล่องแพและกลุ่มชาวบ้านที่เสพยา โดยใช้แพพักข้างท่าเทียบแพแควใหญ่ จับกุมชายสองคนต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมีท่าทีพิรุธ หนึ่งในผู้ต้องสงสัยกระโดดลงแม่น้ำแควใหญ่ แต่เจ้าหน้าที่สามารถคุมตัวไว้ได้ในเวลาต่อมา หลังจากที่ได้ตรวจค้นในห้องพักและปรากฏว่าไปซ่อนตัวอยู่บนฝ้า

นายธนณัฏฐ์ ศรีสันต์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ผลการตรวจค้นบนแพพบยาบ้า 1,200เม็ดซึ่งเป็นแพ 1 ใน 13 หลัง ที่ทางราชการฟ้องขับไล่จากพื้นที่ เพราะไม่ยอมย้ายจากจุดที่จอดแพที่เกิดเหตุ มีคดีฟ้องร้องกันอยู่ และจากการจับกุมตรวจค้นพบยาบ้าทำให้ทราบว่าเหตุที่ไม่ย้ายแพเพราะใช้แพเป็นที่ค้ายาบ้า ซึ่งก็เป็นไปตามที่มีคนร้องเรียนมาทางจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ที่ถือว่าเป็นผู้ค้ารายใหญ่ที่ขายให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวล่องแพและชาวบ้านใกล้เคียง ก็จะขยายผลตามระเบียบกฎหมายต่อไป