posttoday

อยุธยาติดโควิดเพิ่ม32รายคลัสเตอร์งานศพพบแพร่เชื้อแล้ว13

06 มิถุนายน 2564

พระนครศรีอยูธยา-พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 32 ราย คลัสเตอร์งานศพวัดตาลเอนติดเชื้อแล้ว 13 รอผลอีก 632 ทำให้ยอดสะสมทะลุหลักพันเป็นวันแรก ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 32 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมมีรวม 1,016 คนแล้ว และต้องพักรักษาตัวต่อไปในโรงพยาบาลอีก 424 คน ล่าสุดข้อมูลอย่างเป็นทางการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดได้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก  1 รายทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมมีรวม 9 คนแล้ว

สำหรับ ผู้เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นชายไทย อายุ 51 ปี ชาว อ.อุทัย ได้ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และมีโรคประจำตัวคือ โรคเก๊าต์ ความดันโลหิตสูง ไขมันสูง เบาหวาน และไตวายเรื้อรัง ส่วนกรณีที่ตรวจพบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดที่งานศพซึ่งจัดในวัดตาลเอน อ.บางปะหัน โดยมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจากกรุงเทพมหานครคนหนึ่ง  นำมาแพร่ระบาดในงานศพพบว่า ญาติที่ใกล้ชิดในงานศพได้ติดเชื้อโควิดไปแล้ว 13 คน

อยุธยาติดโควิดเพิ่ม32รายคลัสเตอร์งานศพพบแพร่เชื้อแล้ว13

ทั้งนี้ ทางจังหวัดได้ตั้งหน่วยบริการตรวจหาเชื้อโควิดแบบเชิงรุกไปเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ให้กับ พระสงฆ์ บุคคลที่มาร่วมงานศพ และประชาชนใน 3 ตำบลรอบพื้นที่วัด ได้แก่ ต.ตาลเอน ต.บ้านขล้อ และ ต.บางเพลิง ตรวจไปแล้ว 632 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจอย่างเป็นทางการ

อยุธยาติดโควิดเพิ่ม32รายคลัสเตอร์งานศพพบแพร่เชื้อแล้ว13