posttoday

คืบหน้าหมา-แมวถูกวางยา ชาวบ้านพากันติดกล้องวงจรปิดกันโจร

05 มิถุนายน 2564

นครราชสีมา-คืบหน้าหมา-แมวถูกวางยาตายกซอย ชาวบ้านควักเงินซื้อติดกล้องวงจรปิดป้องกันแก๊งมิจฉาชีพก่อเหตุลักทรัพย์สิน

กรณีสุนัขและแมวของชาวบ้าน บ้านท่าเยี่ยม หมู่ 18 ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ถูกวางยาเบื่อผสมคลุกกับโครงไก่จนตายไปหลายตัวซึ่งชาวบ้านต่างพากันระแวงว่า เป็นฝีมือมิจฉาชีพเพื่อปูทางหวังเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านยามวิกาล ล่าสุด ชาวบ้านบางคนในบ้านท่าเยี่ยม ลงทุนติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อเอาไว้สอดส่องความปลอดภัย โดยเฉพาะรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ทางการเกษตร ส่วนบ้านของใครที่ไม่มีงบติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็ต้องคอยสอดส่องและระแวดระวังทรัพย์สินภายในบ้านเอง

นางปาริดา สอนกระโทก อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ผู้เสียหายที่สุนัขถูกวางยาตายไป 1 ตัวและรอด 1 ตัว เล่าว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ในละแวกซอยของบ้านที่อยู่เท่านั้น แต่หมู่บ้านข้างเคียงก็ถูกวางยาเบื่อด้วย เท่าที่เดินสำรวจ พบว่า มีสุนัขและแมวถูกวางยารวมกันนับ 10 ตัวและน่าจะเกิดขึ้นซ้ำอีก

นายสุชน มีแก้ว อายุ 52ปี ชาวบ้านบ้านท่าเยี่ยม หมู่ 18 เป็นเจ้าของสุนัขที่ถูกวางยาเบื่ออีกราย เล่าว่า สุนัขถูกวางยาเบื่อแน่นอนเพราะกลิ่นยาที่ออกมาจากปากสุนัขแรงมากกลุ่มผู้ไม่หวังดีอาจจะหวังมาลักทรัพย์ในยามค่ำคืน เพราะหากเป็นคนในพื้นที่จะรู้จักนิสัยของสุนัขของแต่ละบ้านเป็นอย่างดี ในช่วงนี้จึงต้องระมัดระวังและจัดเก็บสิ่งของในบริเวณบ้านไว้ให้ดี และอยากให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่เข้ามาสอดส่องดูแลความปลอดภัยของคนในพื้นที่