posttoday

ภรรยาร้องสามีถูกยิงดับกลางป่าคดีนิ่งไร้คืบหน้า พ้อหมายังมีกม.คุ้มครอง

04 มิถุนายน 2564

พิษณุโลก-หมายังมีกม.คุ้มครองแต่คนไม่ได้รับความเป็นธรรม ภรรยาวัย58ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วยคลี่คลายคดีสามีถูกยิงเสียชีวิตกลางป่าคดีไม่คืบหน้า

นางเมือง ขันอ่อน อายุ 58 ปี ชาว อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ไปที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เพื่อขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรม เนื่องจากนายโอไร ขันอ่อน อายุ 58 ปี สามีซึ่งมีอาชีพพรานป่าถูกยิงเสียชีวิตอยู่กลางป่าบนเขาแม่รัก หรือเขาหลักเหว้า ท้ายหมู่บ้านขอนสองสลึง หมู่ 2 ต.ท่าสะแก อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ห่างจากตัวหมู่บ้านประมาณ 9 กิโลเมตร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4เม.ย.64 แต่คดีไม่มีความคืบหน้า เพื่อนบ้านที่ไปด้วยกันบอกว่าสามีถูกหมูป่ากัดเสียชีวิตแต่ผลการชันสูตรพลิกศพของนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก พบว่าถูกยิงกระสุนฝังในจึงเกิดความคลางแคลงประเด็นการเสียชีวิตเคยร้องเรียนกับหน่วยงานในพื้นที่แล้ว

ภรรยาร้องสามีถูกยิงดับกลางป่าคดีนิ่งไร้คืบหน้า พ้อหมายังมีกม.คุ้มครอง

นางเมือง กล่าวว่า เคยไปสอบถามความคืบหน้าที่ สภ.ชาติตระการ แต่ไม่รับความสนใจหรือให้ความกระจ่าง และความคืบหน้าของคดี นอกจากนั้นยังเคยไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอชาติตระการ แต่กลับถูกทางเจ้าหน้าที่บอกไม่ต้องพูดอะไรมาก ขอให้อยู่เฉยๆ ทำให้สงสัยมากว่าทำไม สามีตนถูกยิงเสียชีวิตทั้งคน แต่ไม่มีใครให้ความสำคัญ

"แม้กระทั่งหมายังมีกฎหมายคุ้มครองนี้คนตายแท้ๆกลับไม่รับความเป็นธรรม ขอวิงวอนผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ช่วยลงมาดูคดีให้ด้วย" นางเมือง กล่าว

ภรรยาร้องสามีถูกยิงดับกลางป่าคดีนิ่งไร้คืบหน้า พ้อหมายังมีกม.คุ้มครอง