posttoday

อยุธยาพบโควิดระบาดคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานผลิตเครื่องมือแพทย์

04 มิถุนายน 2564

พระนครศรีอยุธยา-อยุธยาพบคลัสเตอร์โควิด-19ใหม่ระบาดในโรงงานผลิตเครื่องมือแพทย์ สสจ.สั่งปิดทำการ7วันกักตัวพนักงานกว่า5,000คน

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 64 นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า สถานการณ์ระบาดโควิด-19วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ มากถึง 51 คน แยกเป็นติดเชื้อกันเองในกลุ่มพนักงาน ของโรงงานผลิตเครื่องมือแพทย์ที่อ.เสนา จำนวน 40 คน และ อีก 11 คน เป็นผู้ติดเชื้อกันเองในครอบครัวของอำเภออื่นๆทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด สะสมของจังหวัด มีมากรวม 952 คนยังต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล394 คน และมีผู้เสียชีวิตสะสมรวม 8 คน

สำหรับโรงงานผลิตเครื่องมือแพทย์ ในเขตอ.เสนา ที่พบการแพร่ระบาดจำนวนมาก ขณะนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้สั่งปิดโรงงานเป็นเวลา 7 วันและให้กักตัวพนักงานจำนวน กว่า 5,000 คน จากการสอบสวนโรคพบว่า เป็นกลุ่มสุ่มเสี่ยงสูงมากถึง 3,400 คน โดยให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และหน่วยงานท้องถิ่น รวมถึง อสม. กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เป็นเจ้าพนักงานกักตัว ทำหน้าที่กำกับดูแล การกักตัวคนงานกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งถูกสั่งให้กักตัวที่บ้านพัก และให้รายงานผลในทุกวัน