posttoday

หมาแมวโดนวางยาเบื่อตายยกซอยชาวบ้านผวาแก๊งมิจฉาชีพ

04 มิถุนายน 2564

นครราชสีมา- สุนัขและแมวตายโดนวางยาเบื่อตายยกซอย ชาวบ้านผวาฝีมือแก๊งมิจชาชีพอาละวาดหวังเข้ามาลักทรัพย์ยามวิกาล

ชาวบ้านบ้านท่าเยี่ยม หมู่ 18 ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา กำลังระแวงแก๊งมิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุวางยาเบื่อสุนัขเพื่อเข้ามาลักทรัพย์สินในบ้านยามวิกาล เพราะมีสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ภายในซอย ถูกผู้ไม่หวังดีนำยาเบื่อ ผสมคลุกกับโครงไก่ นำมาให้สุนัขและแมวกิน จนตายไปหลายตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ละแวกใกล้เคียงกันหมาแมวเคยถูกวางยาเบื่อตายยกซอยมาแล้ว

หมาแมวโดนวางยาเบื่อตายยกซอยชาวบ้านผวาแก๊งมิจฉาชีพ

นางปาลิดา สอนกระโทก อายุ 40 ปี ผู้เสียหายที่สุนัขของตนถูกวางยาเบื่อ เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 มิถุนายน 2564 เวลา 19.40 น. เห็นรถยนต์กระบะสีดำขับเข้ามาภายในหมู่บ้าน แต่ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอสักพักหนึ่งได้ยินเสียงชาวบ้านเอะอะโวยวาย บอกว่า สุนัขถูกวางยาเบื่อ จึงวิ่งไปดู จึงพบว่า มีสุนัขหลายตัวกำลังนอนหมดสติและมีน้ำลายฟูมปาก หนึ่งในนั้นมีสุนัขของตัวเองดด้วยจึงรีบไปหาไข่ไก่มากรอกปากสุนัขหวังจะช่วยชีวิต ซึ่งมีสุนัขโดนยาพิษทั้งหมด 4 ตัวช่วยไว้ได้ 2 ตัว ส่วนอีก 2 ตัวไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

"ชาวบ้านหลายคนจึงกังวลว่า จะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพไม่หวังดี เข้ามาวางยาเบื่อสุนัขเพื่อหวังจะลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะหมั่นตรวจตรา และติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้เพื่อป้องกันเหตุร้าย และเป็นการสอดส่องดูความปลอดภัยของตนเองด้วย" นางปาลิดา ระบุ