posttoday

คุม"ลุงพล" ขอศาลฝากขัง "ทนายตั้ม"หอบโฉนด-เงิน5แสนยื่นประกันตัว

04 มิถุนายน 2564

มุกดาหาร-ตำรวจคุมตัว "ลุงพล"ขอศาลฝากขังต่อ ด้านทนายตั้ม หอบโฉนดที่ดิน เงินสด 5 แสน ขอประกันตัว

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 64 ตำรวจ สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร นำตัว นายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดี “น้องชมพู่” ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งก่อนหน้านี้ทางครอบครัว “ลุงพล” ได้เตรียมเงินสดหลักล้านบาทไว้พร้อมยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวน แต่พนักงานสอบสวนไม่อนุญาต จึงเตรียมยื่นขอประกันตัวอีกครั้งที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ในวันนี้

ด้าน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ซึ่งเป็นทนายความของ ลุงพล เดินทางมาที่ศาลเพื่อนำเอกสารเข้ายื่นขอประกันตัว เป็นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน 2 แปลง โดยโฉนดที่ดินของจากแฟนคลับ ตีมูลค่าประมาณ 1.7 ล้านบาท และได้เตรียมเงินสด 500,000 บาท

โดยนายษิทธา ระบุว่า การยื่นประกันในวันนี้เพื่อต้องการให้ลุงพลออกมาต่อสู้คดีข้างนอก ตนไม่อยากแสดงความคิดเห็นว่ามีความมั่นใจมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลจะเป็นผู้พิจารณา แต่ตนเองเชื่อว่าศาลพิจารณาจากเจตนาและพฤติการณ์ ส่วนที่แม่น้องชมพู่ยื่นคัดค้านการประตัวตัวนั้นอาจมีผลอยู่บ้าง แต่ก็ขึ้นอยู่ในดุลพินิจของศาลที่จะให้ประกันตัวหรือไม่

ทั้งนี้ยืนยันว่า ลุงพลไม่มีพฤติการณ์หลบหนีอย่างแน่นอนเนื่องจากมีที่อยู่ชัดเจน รวมถึงพยานหลักฐานในคดีล้วนเป็นพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ไม่มีใครสามารถเข้าไปยุ่งเหยิงได้