posttoday

รพ.สังขละบุรีกักตัว10บุคลากรทางการแพทย์มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด

03 มิถุนายน 2564

กาญจนบุรี-รพ.สังขละบุรีกักตัว10บุคลากรทางการแพทย์สัมผัสผู้ป่วยโควิด พ่อรับเชื้อจากลูกมาฟอกไตประจำ แฟนสาวผู้ป่วยรายแรกติดเชื้อด้วย

กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกเป็นชายวัย 27 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อำเภอสังขละบุรีคาดว่าน่าจะรับเชื้อมาจาก กทม. หลังจากที่เดินทางพาบิดาไปพบแพทย์ที่ ร.พ.ราชวิถี ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง ที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 17-20 พ.ค.64 จนเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64 ผลตรวจเชื้อจากโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา แจ้งว่าพบเชื้อโควิด-19ขณะนี้ผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสังขละบุรีอาการปลอดภัยดี

ต่อวันที่ 2 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรีและโรงพยาบาลสังขละบุรีพบผู้ติดเชื้อ 1 รายเป็นบิดาของผู้ป่วยรายแรก อายุ 72 ปี อาศัยอยู่ร่วมกันขณะเดียวกันผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของแฟนสาวผู้ป่วยรายแรก จากห้องตรวจหาเชื้อโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรีก็พบเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้อ.สังขละบุรีมีผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว 3 ราย ผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 30 รายและความเสี่ยงต่ำ จำนวน 119 ราย

รพ.สังขละบุรีกักตัว10บุคลากรทางการแพทย์มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด

อย่างไรก็ตามจากการที่พบเชื้อในบิดาของผู้ป่วยรายแรกซึ่งเป็นผู้ป่วยที่เข้ามารับการฟอกไตที่โรงพยาบาลสังขละบุรีทุกสัปดาห์ นพ.กฤษดา วุธยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรีได้สั่งให้แพทย์ พยาบาล ของโรงพยาบาล10 คน ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยกักตัว 14 วันตามมาตรการควบคุมโรคและตรวจหาเชื้อโควิด-19จะทราบผลภายใน 1-2 วันนี้

นอกจากนี้ยังได้เฝ้าระวังสมาชิกภายในครอบครัวผู้สัมผัสใกล้ชิดอีก 20 คน โดยขอความร่วมมือให้กักตัวอยู่ที่บ้านเช่นกัน

รพ.สังขละบุรีกักตัว10บุคลากรทางการแพทย์มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด

ขณะที่วันนี้เจ้าหน้าที่ รพ.สังขละบุรี ได้ร่วมกันทำความสะอาด สถานที่ภายในโรงพยาบาลและมีแผนปรับห้องฉีดวัคซีน เป็นห้องพักผู้ป่วย หากมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ซึ่งห้องดังกล่าวสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 20 เตียง

รพ.สังขละบุรีกักตัว10บุคลากรทางการแพทย์มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ของ จ.กาญจนบุรี วันนี้(3 มิ.ย.64) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 ราย หายป่วยกลับบ้าน 5 ราย หายป่วยสะสม 287 คน อยู่ระหว่างการรักษาตัวใน รพ. 41ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 332 ราย เสียชีวิตสะสม 4 ราย