posttoday

สสจ.พิษณุโลกแจ้งความบริษัทเครื่องกรองน้ำต้นตอคลัสเตอร์โควิดใหม่

02 มิถุนายน 2564

พิษณุโลก-สสจ.พิษณุโลกแจ้งความบริษัทผลิตเครื่องกรองน้ำทำให้เกิดคลัสเตอร์โควิด-19 เร่งสวอปตรวจหาเชื้อประชาชนกลุ่มเสี่ยงขณะในพื้นที่พบติดเชื้อ3ราย

นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้นางสาวฐิติวรดา ตุงคะศิริ นิติกรชำนาญการเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.พิเชษฐ ปันกาวี รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลกกล่าวโทษต่อ บริษัทผู้ผลิตเครื่องกรองน้ำแห่งหนึ่ง วิทยากร และพนักงานบริษัทเพราะทำให้เกิดคลัสเตอร์โควิด-19มีผู้ติดเชื้อ1รายและเสี่ยงสัมผัสติดเชื้อ1ราย จากการจัดประชุมระหว่างวันที่ 24-25พ.ค.64 เนื่องจากวิทยากรเดินทางมาจากจ.นนทบุรีพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และไม่ได้แจ้งการเข้าพื้นที่ต่อพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ ไม่ได้กักตัวเพื่อสังเกตอาการ14วันและไม่ได้ลงทะเบียนในโปรแกรม Save Phitsanulok ตามคำสั่งของจังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยจากโรค โควิด-19 สำหรับประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกต่อไป

สสจ.พิษณุโลกแจ้งความบริษัทเครื่องกรองน้ำต้นตอคลัสเตอร์โควิดใหม่

ขณะที่เทศบาลเมืองอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินการสวอปเก็บตัวอย่างเชื้อโควิด-19 ประชาชนกลุ่มเสี่ยงหรือผู้ที่ไม่มั่นใจว่าได้เดินทางไปสถานที่เสี่ยงและสัมผัสผู้ติดเชื้อตามไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ จากคลัสเตอร์พนักงานขายเครื่องกรองน้ำหลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 28 พ.ค.64โดยเจ้าหน้าที่เก็บเชื้อตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 14.30 น.แบ่งเป็นภาคเช้าจำนวน 200 คน และภาคบ่ายอีก 200 คน

สสจ.พิษณุโลกแจ้งความบริษัทเครื่องกรองน้ำต้นตอคลัสเตอร์โควิดใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นเจ้าหน้าที่จำหน่ายเครื่องกรองน้ำ ที่คาดว่าจะมีการเดินทางไปในหลายพื้นที่พอสมควร ตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก จึงดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุก ประชาชนที่มีความสงสัยสามารถเข้ามารับการตรวจคัดกรอง หรือเข้ารับการตรวจที่สถานพยาบาลในพื้นที่ สำหรับการสวอบในวันนี้เป็นการขีดวงผู้ที่อยู่ในสถานการณ์ ให้กักตัวเอง 14 วัน

รวมไปถึง เมื่อวานนี้ ที่มีประชาชนเดินทางกลับจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร เข้าจังหวัดพิษณุโลก ทางเราต้องพึ่งทีม 5 เสือ ให้ดำเนินการเข้มแข็งและเข้มข้น รวมไปถึงประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาเมื่อพบผู้เดินทางเข้าพื้นที่ให้แจ้งทาง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบ ซึ่งเราไม่สามารถห้ามประชาชนเดินทางกลับได้ เพราะเค้าคือคนที่นี่เพียงแค่ให้เค้าแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่และจำกัดพื้นที่ เฝ้าดูอาการตนเอง 14 วัน เมื่อครบแล้ว ไม่มีอาการติดเชื้อก็สามารถเดินทางไปที่อื่นได้ตามปกติ

สสจ.พิษณุโลกแจ้งความบริษัทเครื่องกรองน้ำต้นตอคลัสเตอร์โควิดใหม่

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของโควิดในจังหวัดพิษณุโลก ยังพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นอีก 3 ราย จำแนกเป็นอำเภอเมืองพิษณุโลก 2 ราย คลัสเตอร์เครื่องกรองน้ำ 1 ราย และสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 1 ราย และอำเภอบางระกำ 1 ราย รวมยอดสะสม 345 ราย หายป่วยวันนี้ +1 ราย หายป่วยสะสม 305 ราย ยังคงรักษาตัวอีก 40 ราย