posttoday

สสจ.โคราชเผยแอสตร้าเซเนก้ามาแน่แต่ไม่รู้จำนวนรอส่วนกลางเคาะ

02 มิถุนายน 2564

นครราชสีมา-โคราชเหลือซิโนแวคฉีดถึง6มิ.ย.64 ส่วนแอสตร้าเซเนก้าได้แน่แต่ยังไม่ทราบจำนวนรอส่วนกลางแจ้งความชัดเจน

นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงนี้วัคซีนต้านโควิด19 กำลังทยอยมา แต่ยังไม่มากนัก ซึ่งผู้ที่จองคิวฉีดวัคซีนเอาไว้ในช่วงทดลองระบบนี้ ยังมีวัคซีนเหลือไว้ให้บริการจนถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2564 แต่จะเป็นวัคซีนซิโนแวคเท่านั้นสามารถไปฉีดได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช กับที่ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา ส่วนจุดฉีดวัคซีนที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา จะเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวัคซีนล็อตใหญ่มาถึงแล้ว และสำหรับผู้ที่จองคิววันที่ 2-6 มิถุนายน 2564 แต่ระบุฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเจ้าหน้าที่ฯ จะขยับคิวร่นออกไปให้ซึ่งจะแจ้งวันเวลาที่ฉีดให้ทราบอีกครั้ง

สสจ.โคราชเผยแอสตร้าเซเนก้ามาแน่แต่ไม่รู้จำนวนรอส่วนกลางเคาะ

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียน “หมอพร้อม” และระบบอื่นๆ โดยระบุรับบริการฉีดวัคซีนที่ รพ.มทส. และ รพ.ค่ายสุรนารี ที่ประชุม ศบค.จังหวัดฯ วันนี้ ได้มีการหารือและได้ข้อสรุปเบื้องต้น ว่า ทาง รพ.มทส.จะดำเนินการฉีดวัคซีนเอง ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับ รพ.มทส.สามารถไปรับบริการได้ตามเดิม แต่ รพ.ค่ายสุรนารี อยู่ระหว่างการหารือ ยังไม่ได้ข้อสรุป

สสจ.โคราชเผยแอสตร้าเซเนก้ามาแน่แต่ไม่รู้จำนวนรอส่วนกลางเคาะ

ทั้งนี้ วัคซีนของแอสตร้าเซเนก้า จะเริ่มคิกออฟ ฉีดพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 โดยจะให้สิทธิกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ที่มีโรคเรื้องรัง 7 กลุ่มโรคได้รับการฉีดก่อน จากนั้น จึงจะเป็นกลุ่มประชาชนทั่วไปตามลำดับคิวที่ลงทะเบียนจองเอาไว้ ซึ่งโควตาวัคซีนที่ทางจังหวัดฯ จะได้รับ ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ ต้องรอให้ส่วนกลางแจ้งความชัดเจนมาอีกครั้ง แต่ขอยืนยันว่า ผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนต้านโควิ19 แบบสมัครใจเอาไว้ จะได้ฉีดวัคซีนกันทุกคนอย่างแน่นอน ขอให้ใจเย็นๆ เพราะวัคซีนที่จะได้รับมาแต่ละล็อต อาจจะมีปริมาณมากน้อยไม่เท่ากัน และเมื่อต้องกระจายเฉลี่ยออกไป จึงอาจจำเป็นต้องขยับเลื่อนเวลาออกไปบ้างตามความเหมาะสม ซึ่ง ศบค.จังหวัดฯ จะได้แจ้งความคืบหน้าให้ทราบโดยเร็ว