posttoday

โควิดคัมแบคพิษณุโลกพบผู้ป่วยใหม่ 11 รายรอผลอีก 34 ราย

30 พฤษภาคม 2564

พิษณุโลก-โควิด-19 กลับมอีกครั้งหลังปลอดเชื้อ 10 วันสุดท้ายมาโผล่ในวันที่ 11 ตรวจเจอใหม่ 11 รายพบไทม์ไลน์จัดอบรมสัมมนาเป็นกลุ่มใหญ่ รอลุ้นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงอีก 34 ราย

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดพิษณุโลก พบผู้ป่วยรายใหม่ 1 รายในเขต อ.เมืองพิษณุโลก รวมยอดสะสม 316 ราย พบว่าไทม์ไลน์ของผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 52 ปี เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ออกพื้นที่หาลูกค้าในเขต อ.เมือง และมีประวัติเสี่ยง พบว่า เพื่อนร่วมงานไปต่างจังหวัดกลับมา แล้วมีอาการป่วย และมีวิทยากรจาก จ.นนทบุรี มาร่วมประชุมที่บริษัท ผลทางห้องปฏิบัติการพบผู้ป่วยยืนยันติดโควิด-19

ล่าสุด จากการลงพื้นที่สอบสวนโรคช่วงเช้า พบว่ามีผู้เสี่ยงสูง 22 ราย ผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 10 ราย ร่วมเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้ออัพเดทเป็น 11 ราย และรอผลตรวจอีก 34 ราย คาดว่าจะทราบผลช่วงเย็น

ขณะที่ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ได้กลับมาวิตกวังวลกันอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาทุกคนได้ช่วยกันป้องกันตัวเอง และป้องกันจากบุคคลอื่น ทำให้ปลอดเชื้อได้ถึง 10 วัน และเตรียมตัวที่จะดำเนินชีวิตกันต่อ เช่น ผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้า ที่เตรียมตัวจะเปิดร้านค้าขาย ทำให้ต้องชะงักตัวลง และรอผลการประชุมจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลกที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 พ.ค.64 เวลา 15.30 น. 

ทั้งนี้ นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน และประชาชน ร่วมกันกวดขันและสอดส่องการเดินทางเข้ามาของประชาชนต่างพื้นที่อย่างเข้มข้น โดยยึดคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค