posttoday

เมืองคอนยอดไม่ลดพบติดเชื้อโควิดใหม่ 9 รายตายเพิ่ม 1 ศพ

30 พฤษภาคม 2564

นครศรีธรรมราช-โควิดคร่าชีวิตคนเมืองนครเป็นศพที่ 15 แล้วเจ้าหน้าที่เร่งเผาทันที ขณะที่พบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 9 ราย ชี้พื้นที่เสี่ยงรัศมี 5 กม.รอบตลาดหัวอิฐ

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. สถานการณ์โรคโควิด-19 ในจ.นครศรีธรรมราช ล่าสุดติดเชื้อเพิ่ม 9 ราย รวมยอดสะสมระลอกเดือนเมษายน 2564 จำนวน 874 ราย รักษาหายแล้ว 696 ราย เสียชีวิต 15 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นหญิงอายุ 78 ปี ติดจากหลานชายคลัสเตอร์วงพนันในงานบวช พื้นที่ ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ และอยู่ในกลุ่มเฝ้าระวังความเสี่ยงสูง รักษาตัวเมื่อ 3 พ.ค.64 มีโรคประจำตัวหลายโรค

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตทำการฌาปนกิจศพแล้วที่เมรุเตาเผาความร้อนสูงที่วัดบุญนารอบ อ.เมือง โดยพระครูปลัดบวร ปวรธัมโม เจ้าอาวาสวัดบุญนารอบ คอยอำนวยคงวามสะดวกให้เจ้าหน้าที่ และนิมนต์พระสงฆ์มาดำเนินการสวดมาติกาบังสุกุลให้ผู้เสียชีวิตขณะทำการเผา

เมืองคอนยอดไม่ลดพบติดเชื้อโควิดใหม่ 9 รายตายเพิ่ม 1 ศพ

ขณะที่ สสจ.นครศรีธรรมราช แจ้งว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยไม่ห่างจากตลาดสดหัวอิฐที่มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์แม่ค้าจำนวนมาก พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรจากตลาดสดหัวอิฐเป็นพื้นที่เสี่ยง ให้เพิ่มความระมัดระวังหากมีอาการป่วย และอาการที่เข้าข่ายเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ให้รีบไปพบแพทย์ทันที นอกจากนี้ที่น่าเป็นห่วงคือมีพนักงานจากโรงงานแห่งหนึ่งในต่างจังหวัดทางเข้ามากว่า 50 คน สสจ.นครศรีธรรมราช ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์นี้อยู่อย่างใกล้ชิดแล้ว