posttoday

เกาะสมุยฉีดวัคซีนซิโนแวคผู้สูงอายุวันแรกไม่มีผลข้างเคียง

29 พฤษภาคม 2564

สุราษฎร์ธานี-เกาะสมุยลุยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ยี่ห้อซิโนแวควันแคกให้กลุ่มผู้สูงอายุ-ป่วย 7โรคเรื้อรัง ตั้งเป้า600 โดส อายุมากสุด100ปีไม่มีผลข้างเคียง

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2564 นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย นายอภิเดช พรหมคุ้ม สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย และทีมแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลเกาะสมุย และสาธารณสุข ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรค Covid - 19 ยี่ห้อซิโนแวค ให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีตามเป้าหมาย 600 โดส เริ่มวันนี้เป็นวันแรกที่ตลาดแขกหัวถนน ชุมชนหัวถนน ต.มะเร็ตซึ่งปัจจุบันมีผู้สูงอายุที่รับวัคซีน Sinovac อายุสูงสุดอยู่ที่ 100 ปี ไม่เกิดผลข้างเคียงใดๆ

เกาะสมุยฉีดวัคซีนซิโนแวคผู้สูงอายุวันแรกไม่มีผลข้างเคียง

นายสุทธิพงศ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย ที่ผ่านมาน่าเป็นห่วงอย่างมาก แต่เมื่อมีการมาตรการต่างๆออกมาบังคับใช้ในพื้นที่ทำให้ขณะนี้เกาะสมุยเป็นพื้นที่สีเขียวไม่พบการติดเชื้อมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว และวันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อระดับอำเภอ ได้ออกฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลาม ที่อาศัยอยู่บริเวณตลาดแขกหัวถนนซึ่งถือเป็นพื้นที่เสี่ยงอีกแห่งหนึ่งโดยวันแรกนี้จะฉีดให้ได้ 300-400 คน เพื่อให้เข้าถึงการฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันโรค ลดความรุนแรง ลดการป่วยและการเสียชีวิต

เกาะสมุยฉีดวัคซีนซิโนแวคผู้สูงอายุวันแรกไม่มีผลข้างเคียง

ทังนี้ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในพื้นที่สุราษฎร์ธานีมีจำนวน 8 รายเป็นผู้ชาย 6 ราย ผู้หญิง 2 ราย มีอายุ 57 -91 ปี ทุกรายเป็นผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว