posttoday

"โควิดชลบุรี"ป่วยพุ่ง 80 ราย ดับอีก 2 โยงคลัสเตอร์โรงงาน ตลาด แคมป์คนงาน

29 พฤษภาคม 2564

ชลบุรี- พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 80 ราย ดับอีก 2 ราย จากคลัสเตอร์โรงงาน ตลาด แคมป์คนงานก่อสร้าง พร้อมแจ้งเตือนสถานที่เสี่ยงเพิ่มอีก 2 แห่ง ตลาดในอ.ศรีราชา

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 80 ราย

1. Cluster บริษัท เซเลอเรส 3 ราย

2. ชุมชนที่พักอาศัยของคนต่างด้าวและชาวไทย ในตำบลบางทราย 36 ราย ( จากการตรวจเชิงรุก 819 ราย เนื่องจากมีพนักงาน เซเลอเลสติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 28 คนพักอาศัย และแรงงานจากตลาดใหม่ติดเชื้อพักอาศัย ) จะดำเนินการค้นหาเชิงรุกในชุมชนแห่งนี้ในส่วนที่เหลือ และสอบสวนโรคติดตามผู้สัมผัสในสถานที่ทำงาน โรงงาน ชุมชน

3. สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน บริษัท โอคุมุระ 1 ราย

4. สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ในครอบครัว 10 ราย จากที่ทำงาน 5 ราย

5. ผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 6 ราย

6. อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 19 ราย

วันนี้ได้รับรายงานการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 215 ราย, ค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น อีกจำนวน 1,063 ราย และอยู่ระหว่างการรอรับรายงานการค้นหาเชิงรุกเพิ่มเติม

การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ เริ่มจะแหล่งสถานบันเทิง สู่ครอบครัว มาสู่เพื่อนร่วมงาน มาสู่ชุมชนที่พักอาศัยพนักงาน แรงงาน ซึ่งมีปัจจัยเสี่ยงมาจากการทานข้าวร่วมกัน หรือมีกิจกรรมใกล้ชิด สังสรรค์แม้จะเป็นเพียงกลุ่มเล็ก 2-3 คนในเพื่อนสนิท

เริ่มมีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ( Cluster ) ในโรงงาน 4 แห่ง และตลาด 2 แห่ง แคมป์คนงานก่อสร้าง 2 แห่ง และชุมชนที่มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ดังกล่าว

"โควิดชลบุรี"ป่วยพุ่ง 80 ราย ดับอีก 2 โยงคลัสเตอร์โรงงาน ตลาด แคมป์คนงาน

นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี)ออกประกาศสถานที่เสี่ยงโควิดจังหวัดชลบุรี ฉบับที่ 106 รวม 2 จุด ตลาดนัดนวลจันทร์ และตลาดบึงวรกิจ ใน อ.ศรีราชา

หากประชาชนที่เดินทางไปใช้บริการในวันและเวลาตามที่ระบุไว้ และมีอาการระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ มีน้ำมูก หรือมีอาการหอบเหนื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ภายในระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่เข้าไปในสถานที่ดังกล่าว ให้แยกกักตัวจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย และไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา พร้อมทั้งให้ประวัติสัมผัส หรือเข้าไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงร่วมเวลาเดียวกันกับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือโรคโควิด 19

ทั้งนี้สามารถตรวจสอบสถานที่เสี่ยงตามประกาศของสสจ.ชลบุรี ฉบับที่ 106 ดังต่อไปนี้

"โควิดชลบุรี"ป่วยพุ่ง 80 ราย ดับอีก 2 โยงคลัสเตอร์โรงงาน ตลาด แคมป์คนงาน