posttoday

อดีตแชมป์มวยโลกถูกมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กหลอกยืมเงิน

28 พฤษภาคม 2564

นครราชสีมา-อดีตแชมป์โลกมวย“พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม” ถูกมือดีแฮคเฟซบุ๊กหลอกยืมเงิน โชคดีไหวตัวทัน รีบกระจายข่าว ก่อนมีคนหลวมตัวโอนเงินให้

นายพศกร วันจงคำ หรือ “พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม” อดีตแชมป์โลกมวยสากลอาชีพ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ชัชาย ถ่อนสันเที๊ยะ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอบัวใหญ่ว่า โดนมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊ก แชทไปขอยืมเงินคนละ 6,000 บาท แต่โชคดีที่ไหวตัวทัน รีบแจ้งญาติมิตร เพื่อนฝูง ให้ทราบ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นแฟนสาวของตัวที่นั่งดูโทรทัศน์อยู่ด้วยกันจึงยังไม่มีใครตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้

นายพศกร ระบุว่า ในกล่องแชท มีข้อความส่งมาขอยืมเงิน จำนวน 6,000 บาท ให้โอนเข้าในชื่อบัญชี รัชพล หิรัญรุจี และจะคืนเงินให้ในตอนเย็น ทำให้ตนและแฟนสาวรู้สึกแปลกใจอย่างมาก เพราะโทรศัพท์ที่ใช้ก็วางอยู่ใกล้กันจึงได้ลองเข้าเฟซบุ๊กเช็คตรวจสอบก็พบว่าไม่สามารถเข้าได้ทำให้รู้ได้ทันทีว่ากำลังถูกมือดีแฮกไปใช้งานแล้ว จึงได้ใช้เฟซบุ๊กของแฟนสาว รีบกระจายข่าวและทำให้รู้ว่ามิจฉาชีพรายดังกล่าวทักไปหาเพื่อนทุกคนที่มีรายชื่ออยู่ในเฟซบุ๊กเพื่อยืมเงินในลักษณะเดียวกัน จึงได้นำเรื่องราวมาแจ้งเตือนภัยไม่ให้ใครตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้

อดีตแชมป์มวยโลกถูกมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กหลอกยืมเงิน

อดีตแชมป์มวยโลกถูกมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กหลอกยืมเงิน