posttoday

ลูกชายเสพยาจนหลอนคว้าปืนตีหัวพ่อตบย่าร้อนถึงตำรวจช่วยระงับเหตุ

28 พฤษภาคม 2564

สงขลา-ลูกชายเสพยา5วัน5คืนจนหลอนคุ้มคลั่งคว้าปืนตีหัวพ่อตบย่าต้องพากันหนีออกจากบ้านแจ้งตำรวจช่วยเหลือและคุมเหตุไว้ได้

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 64 พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สั่งการ พ.ต.ท. ชนาวิน รัตนาวิน สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.อ.หาดใหญ่ นำกำลังตำรวจสายตรวจควนลัง ชุดปฏิบัติการเวหา ร่วมกับตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.สงขลา (นปพ.) เกือบ 20 นาย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและควบคุมเหตุชายเมายาจนหลอนและคุ้มคลั่ง ทำร้ายพ่อและย่า และยังมีอาวุธปืนอยู่ในมือ เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 5 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียวหลังใหญ่ 2 ชั้น มีรั้วล้อมรอบพ่อวัย57ปีซึ่งเป็นเจ้าของบ้านให้การว่าลูกชายอายุ 28 ปีอยู่ในอาการเมายาและคุ้มคลั่งอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียวและถืออาวุธปืน ขนาด .38 อยู่ในมือเจ้าหน้าที่ จึงวางแผนให้พ่อพยายามโทรศัพท์ไปพูดคุยกับลูกชาย เพื่อเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็น และออกมามอบตัว ทำให้ลูกชายเริ่มมีสงบสติอารมณ์ลงตำรวจจึงได้เข้าไปควบคุมตัวเอาไว้ส่งไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงยุติลงด้วยดีไม่มีความรุนแรงหรือความสูญเสียเกิดขึ้น

สอบสวนบิดาให้การว่า ลูกชายติดยางอมแงมเล่นยาเสพติดทุกอย่างโดยเฉพาะยาบ้าและไอซ์ ทำให้เริ่มมีอาการทางจิตประสาทและที่ผ่านมาได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชน์สงขลาราชนครินทร์ มาแล้ว 2 ครั้ง และมีบัตรผู้ป่วยทางจิตเวชน์ด้วย แต่เมื่อ 5 วันที่ผ่านมาเล่นอย่างหนักและไม่หลับไม่นอน สุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดอาการหลอนและคุ้มคลั่งอย่างหนักใช้ปืนตบหัวตนจนบวมปูด และยังใช้มือตบย่าด้วย.