posttoday

สงขลาพบคลัสเตอร์ใหม่ โควิดแพร่เชื้อในงานศพ จากญาติเดินทางข้ามจังหวัด

27 พฤษภาคม 2564

สงขลา-วัดตั้งศพบำเพ็ญกุศลเจอคลัสเตอร์ติดโควิด-19จากญาติเดินทางข้ามจังหวัดมาร่วมงานและพักอาศัยอยู่บ้านเดียวกันผู้ติดเชื้อ5สัมผัสเสี่ยงสูง27ราย

นายฐากร นาคแก้ว สาธารณสุขอำเภอเมือง จ.สงขลา เปิดเผยว่า พบคลัสเตอร์โควิด-19จากในวัดที่มีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลซึ่งมีผู้ป่วยแล้วจำนวน 5 รายและพบผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 27 ราย และยังไม่ได้รับรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมเครือข่ายเฝ้าระวังและควบคุมโรคระหว่างจังหวัดสงขลา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสงขลาได้รับข้อมูลว่ามีผู้ป่วยจากต่างจังหวัด เข้ามาร่วมงานศพ ได้เข้าพักอาศัยที่บ้านญาติ อ.เมือง จ.สงขลา 2 แห่งและมีผู้อยู่ร่วมบ้านทั้งหมด 10 ราย นำเข้าตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลทั้งหมดและพบผู้ติดเชื้อดังกล่าว

มีการเข้าร่วมกิจกรรมที่วัด ก็เป็นไปในลักษณะของเครือญาติที่มาร่วมงาน ไม่ได้ร่วมรับประทานอาหารกับแขกเหรื่อในงานพบว่ายังอยู่ที่กลุ่ม ของ 2 หลังคาเรือนนี้ไม่มีผู้ป่วยเพิ่มเติม ส่วนของวัดที่มีการจัดงานศพพบว่ามีคนมาร่วมงานจำนวนน้อยมากและทางวัด ก็ได้ปฏิบัติ ตามมาตรการที่จังหวัดกำหนดไว้ ส่วนเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 ด้วยมาตรการที่จังหวัดได้กำหนดไว้ เช่น เรื่องของการวัดอุณหภูมิ การคัดกรอง การลงบันทึกชื่อเบอร์โทรศัพท์ของผู้ที่มาร่วมงาน และการเว้นระยะห่าง มาตรการต่าง ๆที่ได้กำหนดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเน้นเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย.