posttoday

ตำรวจรวบหนุ่มเพิ่งพ้นโทษก่อคดียิงแฟนสาวสาหัส

27 พฤษภาคม 2564

บุรีรัมย์-ตำรวจรวบหนุ่มเพิ่งออกจากคุกก่อเหตุยิงแฟนสาวสาหัส สาเหตุหึงหวงฝ่ายหญิงแชทกับชายอื่นแถมไล่ตัวเองออกจากบ้าน แม่เชื่อเจตนาฆ่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะคำ นำหมายศาลจังหวัดนางรองไปจับกุมนายบรมกานต์ หรือชาร์ป ชาวต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิง น.ส.สุพัตรา หรือน้ำ อายุ 32 ปี แฟนสาวที่เพิ่งคบหากันได้ 3 – 4 เดือน อาการสาหัสเหตุเกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 6 ต.หูทำนบ อ.ปะคำ เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่23 พ.ค.64ซึ่งเป็นบ้านผู้บาดเจ็บ

ต่อมา ร.ต.อ.สุเนตร อินทมนตรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ปะคำ เจ้าของคดีได้สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าสาเหตุที่ยิงเพราะความหึงหวงเนื่องจากวันเกิดเหตุเห็นข้อความแชทในมือถือของน.ส.สุพัตรานัดให้ผู้ชายคนอื่นมารับที่บ้านทั้งที่ยังอยู่ด้วยกันแถมยังคุยโทรศัพท์กับผู้ชายโชว์ต่อหน้าบอกให้หยุดก็ไม่ยอมหยุดทั้งยังพยายามไล่ให้กลับ จึงเกิดมีปากเสียงกันทะเลาะกันด้วยความโมโหจึงชักปืนลูกซองสั้นที่พกติดตัวมาด้วยจ่อยิงไป 1 นัดไม่ได้เจตนาจะให้เอาถึงตายรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปอยากจะขอโทษผู้บาดเจ็บและอยากจะขอขมาแม่ผู้บาดเจ็บด้วย

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 4 ข้อหาหนัก “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยไม่ใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน” และส่งฝากขังศาลจังหวัดนางรองต่อไป

ด้านนางปาลิตา สุทธิรัตน์ แม่ของฝ่ายหญิง กล่าวว่าแพทย์อนุญาตให้ลูกสาวกลับมาพักฟื้นที่บ้านแต่ให้ไปอยู่ที่บ้านญาติชั่วคราวเพราะกลัวจะไม่ปลอดภัยลูกสาวได้คบหากับนายชาร์ปได้ 2 – 3 เดือนไม่ได้เห็นด้วยเพราะลูกสาวยังมีทะเบียนสมรสกับสามีที่อยู่ติดคุกอยู่ในเรือนจำเคยเตือนก็ไม่ฟัง

ส่วนตัวไม่รู้จักนิสัยใจคอของผู้ก่อเหตุรู้แค่ว่าเคยติดคุกและเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่คิดว่าโหดเหี้ยมขนาดนี้และเชื่อว่ามีเจตนาจะเอาชีวิตลูกสาวเพราะยิงนัดแรกแล้วยังพยายามใส่กระสุนจะยิงซ้ำอีกหากลูกวิ่งมาหนีไม่ทันก็อาจจะเสียชีวิตเคย ผู้ก่อเหตุเคยพูดว่ารักลูกสาวมากอยากจะถามเหมือนกันว่า “ถ้ารักมาก ทำให้ถึงจะต้องฆ่า”และไม่ต้องการให้มาขอโทษหรือเยียวยาอยากให้ลงโทษตามกฎหมายถึงที่สุด