posttoday

"ชลบุรี"ป่วยโควิดอีก 52 ราย คลัสเตอร์ตลาดใหม่ -สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน

27 พฤษภาคม 2564

ชลบุรี- พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 52 ราย จาก คลัสเตอร์ตลาดใหม่ -สัมผัสผู้ป่วยยืนยันที่ทำงาน แจ้งสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติมอีก 4 แห่ง

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 52 ราย จาก Cluster ตลาดใหม่ 7 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (ในครอบครัว เชื่อมโยงตลาดใหม่) 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (ในที่ทำงาน เชื่อมโยงตลาดใหม่) 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (ในที่ทำงาน เชื่อมโยง บริษัท โอคุมุระ) 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (ในที่ทำงาน บริษัท UACJ จ.ระยอง) 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (ในครอบครัว 5 ราย ,จากที่ทำงาน 2 ราย) ผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 14 ราย และ อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 20 ราย

วันนี้ได้รับรายงานการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 141 ราย, ค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น อีกจำนวน 1,557 ราย, และอยู่ระหว่างการรอรับรายงานการค้นหาเชิงรุกเพิ่มเติม

แผนการตรวจเชิงรุกประกันสังคมจังหวัดชลบุรี ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2554 มีจำนวน 534 ราย

การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ เริ่มจะแหล่งสถานบันเทิง สู่ครอบครัว มาสู่เพื่อนร่วมงาน มากขึ้นซึ่งมีปัจจัยเสี่ยงมาจากการทานข้าวร่วมกัน หรือมีกิจกรรมใกล้ชิด สังสรรค์แม้จะเป็นเพียงกลุ่มเล็ก 2-3 คนในเพื่อนสนิท เริ่มมีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ( Cluster ) ในโรงงาน 3 แห่ง และตลาด 1 แห่ง

นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี)ออกประกาศสถานที่เสี่ยงโควิดจังหวัดชลบุรี ฉบับที่104 รวม 4 จุด อาทิ ร้านชาบูในห้างสรรพสินค้า ตลาด ร้านหมูกระทะและ ร้านซ่อมมือถือ

หากประชาชนที่เดินทางไปใช้บริการในวันและเวลาตามที่ระบุไว้ และมีอาการระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ มีน้ำมูก หรือมีอาการหอบเหนื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ภายในระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่เข้าไปในสถานที่ดังกล่าว ให้แยกกักตัวจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย และไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา พร้อมทั้งให้ประวัติสัมผัส หรือเข้าไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงร่วมเวลาเดียวกันกับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือโรคโควิด 19

ทั้งนี้สามารถตรวจสอบสถานที่เสี่ยงตามประกาศของสสจ.ชลบุรี ฉบับที่ 104 ดังต่อไปนี้

"ชลบุรี"ป่วยโควิดอีก 52 ราย คลัสเตอร์ตลาดใหม่ -สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน