posttoday

กกต.ปล่อยผีรับรองอดีตรมต.อุตสาหกรรมเป็นนายกเล็กโคราช

26 พฤษภาคม 2564

นครราชสีมา-กกต.ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง"ประเสริฐ บุญชัยสุข"อดีตรมว.อุตสาหกรรมเป็นนายกเล็กโคราชแล้ว เตรียมรายงานตัวเข้าทำงานสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับตั้งแต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้จัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา และวันที่ 30 เมษายน กกต.ได้เผยแพร่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลซึ่งในจังหวัดนครราชสีมา มีนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล ที่กกต.ประกาศรับรองแล้วหลายราย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมานั้น

ทั้งนี้ ในเทศบาลนครนครราชสีมาทีมโคราชชาติพัฒนาได้รับเลือกตั้งแบบยกทีม แต่เบื้องต้น กกต.ประกาศรับรองเพียงสมาชิกสภาเทศบาลฯ  ในเขต 1, เขต 3 และเขต 4 เท่านั้น ยังไม่ประกาศรับรองผู้ชนะการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลฯในเขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งนายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ลงสมัครนายกเทศมนตรีนครราชสีมาไว้

กกต.ปล่อยผีรับรองอดีตรมต.อุตสาหกรรมเป็นนายกเล็กโคราช

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมกกต.เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ได้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี เฉพาะผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเพิ่มเติม หลังตรวจสอบเบื้องต้นแล้วมีเหตุอันควรเชื่อว่า ผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ตามมาตรา 17 วรรคสอง พระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ทาง กกต.จึงประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง เป็นผลให้ นายประเสริฐ บุญชัยสุข ผู้สมัครนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลฯ ในเขตเลือกตั้งที่ 2์  ซึ่งนายสุวัจน ลิปตพัลลภ นักการเมืองคนดังสนับสนุน ได้รับการรับรองผลการเลือกตั้งให้เข้ามาบริหารเทศบาลนครนครราชสีมา ต่อจากนั้น กกต.จะได้แจ้งไปยังผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัด เพื่อแจ้งต่อเทศบาลแต่ละแห่งที่ผ่านการรับรอง เตรียมเข้าทำงานในสัปดาห์หน้า และ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาจะได้เรียกประชุมเพื่อให้มีการเปิดสภาครั้งแรกตามที่กฎหมายกำหนดต่อไป 

กกต.ปล่อยผีรับรองอดีตรมต.อุตสาหกรรมเป็นนายกเล็กโคราช