posttoday

ตร.ยังโดนหลอก!สั่งเครื่องตัดหญ้าออนไลน์ได้ขยะส่งมาให้แทน

16 พฤษภาคม 2564

ร.ต.อ.หญิงเผยสั่งเครื่องตัดหญ้าจากผู้จำหน่ายออนไลน์ แต่กลับได้ขยะขวดน้ำพลาสติกส่งมาให้แทน

ร.ต.อ.หญิง ศุภรัสมิ์ อักษรประจักษ์ รอง สว.ฝอ.ศพฐ.3 ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อประมาณปลายเดือนเมษายน 2564 ได้สั่งซื้อเครื่องตัดหญ้าจากตลาดออนไลน์ มาในราคา 734 บาท โดยต้นทางแจ้งว่ามาจากประเทศจีน และได้ลงสั่งซื้อแบบเก็บเงินปลายทาง ซึ่งตอนที่เลือกซื้อในออนไลน์ ก็ได้ลองเปิดอ่านรีวิวสินค้าแล้วเห็นว่ามีคนเข้ามาเยี่ยมชมเยอะ มีการพูดแนะนำสินค้าดี น่าใช้ แต่ไม่มีรีวิวการใช้ ตนสังเกตเห็นว่า มีเพียงผู้หญิงที่มารีวิวชื่นชมว่าใช้ดี ใช้ง่าย แต่ไม่ได้รีวิวเรื่องการใช้งาน ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร

จนเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมาสินค้าส่งมาถึง จึงได้มารับสินค้าด้วยตัวเอง และในขณะที่มารับสินค้าก็สังเกตเห็นว่า สั่งเครื่องตัดหญ้า แต่ทำไมกล่องที่ได้รับเป็นกล่องสี่เหลี่ยม ผิดไปจากรูปแบบของตัวสินค้าที่สั่ง และเมื่อจับดูก็มีน้ำหนักเบา จึงเริ่มเอะใจ บอกกับบริษัทขนส่งว่า ขอเปิดดูสินค้าได้ไหม บริษัทขนส่งก็ให้เปิดดู และเมื่อเปิดออกมา กลับพบว่า มีแต่ขยะเป็นขวดน้ำพลาสติกเก่าๆ ใส่ยัดเข้ามาในกล่อง แทนที่จะเป็นเครื่องตัดหญ้าตามรูปที่สั่ง รู้สึกตกใจอย่างมาก จึงแจ้งยกเลิกสินค้าและให้ตีกลับสินค้าไปยังต้นทางที่ส่งเข้ามา

หลังจากนั้น ก็ได้ทักแชทไปยังบริษัทที่จำหน่าย ทางบริษัทฯ ก็แจ้งว่า เป็นความผิดของฝ่ายโกดังสินค้า ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้น ถือว่าตนโชคดีที่ขอเปิดดูสินค้าก่อน ไม่เช่นนั้น คงจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพมาหลอกเอาเงินในลักษณะ นี้ จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับท่านที่สั่งสินค้าผ่านระบบตลาดออนไลน์ว่า อยากให้ผู้ที่สั่งรับสินค้าด้วยตัวเอง จะได้ทราบว่า สินค้ามาตรงตามรูปแบบที่ได้สั่งไว้หรือไม่ และหากผิดปกติ ขอให้เปิดดูก่อนรับสินค้า จะได้ไม่ต้องเสียรู้และเสียเงินฟรี