posttoday

ร้านอาหารชลบุรีใจชื้น ศบค.คลายล็อกนั่งทานได้

15 พฤษภาคม 2564

ชลบุรี-ร้านอาหารใจชื้นขึ้น ศบค.ผ่อนคลายคุมโควิด-19ปรับเป็นพื้นที่สีแดงให้นั่งรับประทานอาหารได้

ที่จ.ชลบุรี ได้ถูกลดระดับสถานการณ์ระบาดโควิด-19จากพื้นที่สีแดงเข้มเป็นสีแเดง ศบค.ได้ผ่อนคลายมาตรการให้บริโคอาหารในร้านอาหารได้ไม่เกิน 23.00 น.แต่ยังงดการจำหน่ายสุรา พบว่าขณะนี้ร้านอาหารขนาดเล็ก ผู้ประกอบการร้ายอาหารรายย่อยตื่นตัวกันมาก และมีการเตรียมแผนรับมือเปิดให้นั่งรับประทานที่ร้านกันแล้ว

นางเยาวลักษณ์ ตรีเพชรกุล เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิตนาเกลือ เผยว่า รู้สึกดีใจเพราะว่าที่ร้านถือได้รับผลกระทบมากช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้หลังมีประกาศทางร้านก็จะปรับตัวด้วยการเตรียมนำฉากมากั้น และเตรียมเปิดให้ลูกค้าเข้ามานั่งทานที่ร้านพร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการศบค.อย่างเข้มข้นเชื่อว่าเศรษฐกิจในพื้นที่น่าจะดีขึ้น

ขณะที่ นางกัญญา อนุรักษานุตร์ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวตาหยู เผยว่าที่ผ่านมาหลัง ศบค.มีมาตรการในการห้ามนั่งทานที่ร้านในพื้นที่สีแดงพบว่ายอดขายหายไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพราะแต่ละจังหวัดก็พบว่ามีผู้ป่วยเกิดขึ้นยิ่งทำให้เดือดร้อน ตอนนี้พอลูกค้าน้อยลงก็ได้ทำความเข้าใจกับลูกน้องว่าจะลดเงินเดือนในช่วงนี้ไปก่อน ซึ่งถ้าทาง ศบค.ได้มีมาตรการผ่อนปรนออกมาให้นั่งทานที่ร้านได้ก็จะกลับไปให้เงินเดือนเท่าเดิมเมื่อเริ่มมีมาตรการผ่อนปรนออกมาให้นั่งทานที่ร้านได้ถึงไม่เหมือนเดิมแต่ก็ดีกว่านั่งทานที่ร้านไม่ได้เลยหลังมีมาตรการผ่อนปรนออก มาคาดว่าอะไรๆก็จะดีขึ้น.

 ร้านอาหารชลบุรีใจชื้น ศบค.คลายล็อกนั่งทานได้

 ร้านอาหารชลบุรีใจชื้น ศบค.คลายล็อกนั่งทานได้

 ร้านอาหารชลบุรีใจชื้น ศบค.คลายล็อกนั่งทานได้