posttoday

อนุทินนำวัคซีนเติมภูเก็ตก่อนเปิดท่องเที่ยวย้ำฉีดป้องกันดีกว่าติดโรคเสียชีวิต

15 พฤษภาคม 2564

ภูเก็ต-อนุทินนำวัคซีนป้องกันโควิดไปเติมให้ภูเก็ตเร่งฉีดปูพรมก่อนเปิดท่องเที่ยวย้ำประสิทธิผลระดับเกรดเอขออย่าเชื่อข่าวตัดแปะดีกว่าติดโรคเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ส่งมอบวัคซีน จำนวน 1 แสนโดส แก่จังหวัดภูเก็ต และร่วมประชุมวางแผนการจัดการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดในเขตสุขภาพที่ 11 ณ ห้องประชุม ราชพฤกษ์ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

นายอนุทิน กล่าวภายหลังการประชุมว่าได้นำวัคซีนมาเพิ่มตามนโยบายนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้จังหวัดภูเก็ตเร่งเปิดจังหวัดเพื่อการท่องเที่ยว ให้เร็วที่สุด โดยมอบนโยบายการฉีดวัคซีนว่าจะต้องฉีดลักษณะปูพรมจะเริ่มตั้งแต่มิ.ย.64 ซึ่งภูเก็ตไม่ต้องกังวล นำร่องวัคซีน 2แสนโดส วันนี้มาอีก2แสนโดส เดือนหน้าวัคซีนแอสตร้าจะส่งมาจำนวนมากและจะขอความร่วมมือไปยังภาคเอกชนต่างๆในการเข้ามาในลักษณะขององค์กรสมาคมถ้ากรุณารับภาระในการไปหาแพทย์พยาบาลมาฉีดให้ จะยิ่งทำให้กระจายวัคซีนเป็นไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้ส่งวัคซีนกับเข็มฉีดยาให้ ถ้าเอกชนสามารถดูแลตัวเองได้ใช้แพทย์พยาบาลจากเอกชนจะยิ่งดีทำให้ประสิทธิภาพการฉีดสำเร็จรวดเร็วยิ่งขึ้น

ขอให้ประชาชน มั่นใจ วัคซีน ที่ประเทศไทยให้กับประชาชนเป็นวีคซีนที่มีประสิทธิภาพประสิทธิผลระดับเกรดเอ ได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก ทุกข้อได้รับการตรวจอย่างละเอียดจาก อ.ย. กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ประเทศไทย มีการศึกษาวิจัยจากเอกสารต่างๆว่ามีประสิทธิภาพประสิทธิผลมากในการควบคุมป้องกันโรคในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้ที่ได้รับวัคซีน ดังนั้น อย่าไปเชื่อข่าวตัดแปะที่ไหน ฉีดวัคซีนยังไงก็ไม่ป่วยหนักยังไงก็ไม่ตายไม่ติดโรคถ้าเราไม่มีพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยง

สำหรับ แผนการกระจายวัคซีนภูเก็ต ที่ได้รับวันนี้ ส่งมอบให้ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จำนวน 35,000โดส โรงพยาบาลถลาง จำนวน 8,760 โดส โรงพยาบาลป่าตอง จำนวน 3,760 โดส โรงพยาบาลฉลอง จำนวน 2,520โดส รวมทั้งหมด จำนวน 50,040 โดส จากนั้น ในวันที่ 16 พ.ค.64 โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จะมอบวัคซีนในจำนวนดังกล่าวนี้อีกครั้งเพื่อนำไปฉีดตามจุดต่างๆทั้ง6จุดในจังหวัดภูเก็ต ต่อไป

อนุทินนำวัคซีนเติมภูเก็ตก่อนเปิดท่องเที่ยวย้ำฉีดป้องกันดีกว่าติดโรคเสียชีวิต