posttoday

เปิดครัวสนามรักสัตหีบนำอาหารปรุงสำเร็จแจกเหยื่อโควิด-19

13 พฤษภาคม 2564

ชลบุรี-รมว.แรงงานเปิด"ครัวสนามรักสัตหีบ"นำอาหารปรุงสุกสำเร็จไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด บรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดครัวสนามรักสัตหีบ โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรมว.แรงงาน ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พล.ต.ต. นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมเปิดครัวสนามรักสัตหีบ ณ วัดราษฎร์สามัคคี กม.10 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวว่า การเปิดครัวสนามในวันนี้เพื่อเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี น้ำใจไมตรีของทุกฝ่ายที่จะร่วมกันต่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่า คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน และจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง รัฐบาลภายใต้การนำของท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ทราบและติดตามผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชนจึงได้สั่งการให้ทุกกระทรวงร่วมกันบูรณาการเพื่อแก้ไขปัญหาและเตรียมความพร้อมในการเยียวยา เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

เปิดครัวสนามรักสัตหีบนำอาหารปรุงสำเร็จแจกเหยื่อโควิด-19

นายสุชาติ กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้ให้ความสำคัญต่อสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก ตนในฐานะรมว.แรงงานได้สั่งการให้ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานดำเนินโครงการคัดกรองโรคโควิด-19 นอกสถานพยาบาล หรือนอกสถานที่ จัดตั้งศูนย์ตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 เชิงรุก ตามโครงการแรงงาน…เราสู้ด้วยกัน ในจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม จำนวน 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ เชียงใหม่ และชลบุรี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับการดูแลรักษาผู้ประกันตนที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 จึงได้จัดให้มีหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) ขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ประกันตนจะได้รับการรักษาที่รวดเร็ว ปลอดภัย และเป็นไปตามมาตรฐาน

ทั้งนี้ สถานการณ์ดังกล่าวจะคลี่คลายและลดลงได้ ก็เพราะความร่วมมือของทุกท่านที่จะร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันขอโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมโรงครัวสนามเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ และขอให้ทุกท่านมั่นใจว่ารัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังเราจะก้าวผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปด้วยกัน

เปิดครัวสนามรักสัตหีบนำอาหารปรุงสำเร็จแจกเหยื่อโควิด-19

ด้านนายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี ให้การต้อนรับนายสุชาติ และคณะในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดครัวสนามรักสัตหีบ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และร่วมเปิดครัวสนามรักสัตหีบ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ การจัดตั้งโรงครัวสนามในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จัดพร้อมกันจำนวน 3 แห่ง คือ วัดราษฎร์สามัคคี วัดสัตหีบ และวัดอัมพาราม ระหว่างวันที่ 13-22 พ.ค. รวม 10 วัน เพื่อจัดปรุงอาหารสำเร็จพร้อมทั้งส่งมอบอาหารและสิ่งของจำเป็นส่งถึงครัวเรือนให้แก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ ในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชนในเขตพื้นที่อำเภอสัตหีบ โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัดมหาชน ร่วมกับห้างทองสุพัตรา 

เปิดครัวสนามรักสัตหีบนำอาหารปรุงสำเร็จแจกเหยื่อโควิด-19

เปิดครัวสนามรักสัตหีบนำอาหารปรุงสำเร็จแจกเหยื่อโควิด-19