posttoday

ผลสวอป77เมียนมาลอบเข้าเมืองหลบหนีทางน้ำไม่พบเชื้อโควิด-19

13 พฤษภาคม 2564

กาญจนบุรี-โล่งใจ!ผลสวอป77เมียนมาลอบเข้าเมืองหลบหนีทางน้ำไม่พบเชื้อโควิด ตำรวจวางแผนทำงานร่วมจัดชุดเฉพาะกิจลาดตระเวณปราบปราม

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องนำกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อจับกุมขบวนการนำพาแรงงานชาวเมียนมาเข้ามาในราชอาจักรโดยผิดกฎหมายพื้นที่บ้านวังเกียง หมู่ 4 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ รวม 77 คน เมื่อวันที่ 12 พ.ค.64 เดินเท้าผ่าป่าเขาเข้ามายังพื้นที่บ้านห้วยกบ หมู่ที่ 4 ต.หนองลู อ.สังขละบุรีลงเรือมายังบริเวณประตูเมือง เดินลัดป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม เพื่อหลบจุดสกัดทางน้ำ หน่วย ฉก.ลาดหญ้า อ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ ซึ่งปัจจุบันขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมือง หันนิยมหันมาใช้เส้นทางเดินป่าและเส้นทางเรือในการลักลอบขนแรงงานแทน

ผลสวอป77เมียนมาลอบเข้าเมืองหลบหนีทางน้ำไม่พบเชื้อโควิด-19

วันนี้ (13พ.ค.64) พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เดินทางมายัง สภ.สังขละบุรี เพื่อประชุมวางแผนเรื่องมาตรการป้องกันต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเส้นทางน้ำ ในเขื่อนวชิราลงกรณร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันที่จัดตั้งชุดเฉพาะกิจ ขึ้นมาเพื่อทำงานบูรณาการร่วมกันทั้งทหาร ตร. ตชด. อุทยานฯ และฝ่ายปกครองออกลาดตระเวน ตั้งจุดสกัดใช้พื้นที่จุดตรวจทางน้ำ ฉก.ลาดหญ้า และมอบหมายให้กรมเจ้าท่าจัดการขึ้นทะเบียนเรือทุกลำในพื้นที่ อ.สังขละบุรี เพื่อเป็นข้อมูลในการตรวจสอบหาเจ้าของเรือที่ใช้ในขบวนการขนแรงงานต่างด้าว

ผลสวอป77เมียนมาลอบเข้าเมืองหลบหนีทางน้ำไม่พบเชื้อโควิด-19

ส่วนความคืบหน้าของคดี ขณะนี้ทีมสืบสวน พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้ทำการสืบสวนหาเจ้าของรถทั้ง 2 คันที่หลบหนีได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการออกหมายจับต่อไปในเร็ววันนี้ ขณะพญ.นวลจันทร์ เวชสุวรรณมณี ผอ.รพ.ทองผาภูมิ แจ้งผลสวอปแรงงานต่างด้าว 71 คน ผลเป็นลบ ไม่พบโควิด-19สร้างความโล่งใจให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง