posttoday

รพ.บึงสามพันวุ่น! ผู้ป่วยอุบัติเหตุ ผลเลือดpositve กักตัวหมอพยาบาลหาเชื้อ

13 พฤษภาคม 2564

เพชรบูรณ์-วุ่นอีก!พบคลัสเตอร์ใหม่ ผู้ป่วยนอนรพ.บึงสามพันติดโควิด สั่งควอรันทีนแพทย์พยาบาล-ปิดหออายุรกรรมชาย เร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มเติม

ที่ร.พ.สามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้งดให้บริการรับผู้ป่วยทั่วไป รับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น เนื่องจากพบผู้ป่วยชายวัย75ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 10พ.ค.64ผลการตรวจเลือดเป็น positve ขณะเดียวกันยังปิดหอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย พร้อมให้ควอรันทีน(กักตัว)แพทย์พยาบาลและบุคลากรเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคนไข้ในหอผู้ป่วยฯที่อยู่ในข่ายสัมผัสเสี่ยงสูง เพื่อเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผล

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ชี้แจงว่า เคสนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลสอบสวนโรค ส่วนแพทย์พยาลบาลและบุคลากรที่เสี่ยงสัมผัสมีการคลอรันทีนและตรวจหาเชื้อทันที ขณะเดียวกันโรงพยาบาลได้มีการยกระดับมาตรการและเข้าสู่แผนการสกัดกันเชื้อแพร่กระจายอย่างเข้มข้น

ขณะที่โรงพยาบาลบึงสามพันประกาศผ่านเพจว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อลดการแพร่เชื้อและความปลอดภัยของผู้ป่วยที่นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จึงขอความร่วมมือผู้มารับบริการงดเยี่ยมทุกกรณีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พร้อมให้หมายเลขโทรศัพท์เพื่อสอบถามอาการผู้ป่วย ได้แก่ หอผู้ป่วยในชาย 097-9714383, หอผู้ป่วยในหญิง 085-8726723, ห้องคลอด 064-1494273 และหมายเหตุว่าการอยู่เฝ้าผู้ป่วยจะอนุญาตให้เฝ้าเป็นกรณีไป