posttoday

โควิดลามชุมชนกุดแคนเมืองชัยภูมิพบติดเชื้อเพิ่ม23ยอดสะสม54รายแล้ว

10 พฤษภาคม 2564

ชัยภูมิ-เร่งค้นหาเชิงรุกผู้ติดเชื้อโควิดในชุมชนกุดแดนเมืองชัยภูมิ ล่าสุดพบติดเชื้ออีก 23 รายชุมชนเดียวติดเชื้อ 54 รายแล้ว ยอดสะสมทั้งจังหวัดอยู่ที่ 212 ราย เสียชีวิต 5 ราย

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ โฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ รายงานว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนกุดแคน อ.เมืองชัยภูมิ จาก 3 รายเพิ่มจำนวนเป็น 23 ราย โดยยอดจากเมื่อวันที่ 9 พ.ค.พบจำนวน 28 ราย รวมชุมชนเดียวเป็น 54 ราย ยอดสะสมทั้งจังหวัดอยู่ที่ 212 ราย เสียชีวิต 5 ราย

ทั้งนี้ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าฯชัยภูมิ พร้อมด้วย อำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ระดมเจ้าหน้าทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องและทีมแพทย์ ลงพื้นที่ค้นหาบุคคลเสี่ยงป่วยเพิ่มในชุมชนกุดแคนแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง และขอความร่วมมือผู้ที่จะเข้ามาในพื้นที่จ.ชัยภูมิ มาแล้วจะต้องห้ามออกนอกบ้าน ต้องเชื่อฟังคำแนะนำปฏิบัติตามมาตรการ ต้องสวมใส่หน้ากาก แยกตัวอยู่ แยกตัวนอน แยกกันกินแยกใช้ของร่วมกัน ส่วนผู้อยู่ในพื้นที่ก็ต้องเคร่งครัดตัวเอง อย่าประมาท

โควิดลามชุมชนกุดแคนเมืองชัยภูมิพบติดเชื้อเพิ่ม23ยอดสะสม54รายแล้ว

ขณะที่ นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลเมืองชัยภูมิ (ศปก.เทศบาลเมืองชัยภูมิ) ได้เรียกประชุมด่วนเพื่อรายงานผลการดำเนินงานหรือปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างดำเนินงาน ที่ได้มีการตรวจค้นหาเชิงรุก ค้นหากลุ่มเสี่ยง ปิดทางเข้าออก ชุมชนกุดแคน และรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนกุดแคน เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ อำเภอเมืองชัยภูมิ ซึ่งจากที่มีคำสั่งปิดชุมชนชั่วคราว ห้ามคนเข้าออกในชุมชนในขณะนี้ ทีหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนได้ทยอยนำ ข้าวกล่องอาหาร ส่ง-มอบเพื่อช่วยเหลือคนในชุมชนกุดแคนในเบื้องต้นในระหว่างที่ต้องให้คนในชุมชนกักตัวเองอยู่ในบ้าน เพื่อรอดูอาการตัวเองในทุกหลังคาเรือนให้ครบ 14 วัน เพื่อรอผลตรวจยืนยันอีกเพิ่มเติมต่อไป