posttoday

ชัยภูมิน่าห่วงเจอติดโควิดเพิ่ม 31 รายชุมชนเดียวพบมากถึง 28 คน

09 พฤษภาคม 2564

ชัยภูมิ-พบติดเชื้อเพิ่มวันเดียว 31 รายโดยเฉพาะชุมชนกุดแคนแห่งเดียวเจอมากถึง 28 รายผู้ว่าฯสั่งปิดชุมชน 14 วันห้ามเข้าออกเพื่อดูอาการคนในชุมชน

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มวันนี้รวม 31 ราย เฉพาะในเขต อ. เมืองชัยภูมิ พบผู้ติดเชื้อในชุมชนกุดแคนชุมชนเดียวมากถึง 28 ราย ซึ่งเป็นชุมชนแออัด มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น จากเดิมพบป่วยรอบแรกเมื่อวันที่ 8 พ.ค.แค่ 3 ราย แต่วันนี้ตรวจพบผู้ป่วยเพิ่มสูงถึง 28 ราย

ทั้งนี้ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข คณะกรรมการควบคุมโรค อสม. ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ระดมเจ้าหน้าทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องและทีมแพทย์ ลงพื้นที่ค้นหาบุคคลเสี่ยงป่วยเพิ่มในชุมชนกุดแคนแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง และสั่งให้ปิดชุมชนชั่วคราว ห้ามคนเข้าออกในชุมชนในขณะนี้ ทั้งยังเตรียมตั้งโรงครัวเพื่อไว้ประกอบอาหารช่วยเหลือคนในชุมชนระหว่างที่ต้องขอให้กักตัวเองอยู่ในบ้านดูอาการในทุกหลังคาเรือนให้ครบ 14 วัน 

ชัยภูมิน่าห่วงเจอติดโควิดเพิ่ม 31 รายชุมชนเดียวพบมากถึง 28 คน

นอกจากนั้น ยังพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอยู่ที่ อ.ภักดีชุมพล 3 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย สรุปขณะนี้ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมทั้งหมดรวมแล้ว 189 ราย เสียชีวิต 5 ราย 

ชัยภูมิน่าห่วงเจอติดโควิดเพิ่ม 31 รายชุมชนเดียวพบมากถึง 28 คน